"Một nửa thị trường TV 8K sẽ là của Samsung"
Samsung đang lên kế hoạch thúc đẩy doanh số bán TV 8K trong năm nay đối với cả dòng TV QLED lẫn microLED. Thậm chí Samsung còn đặt kỳ vọng sẽ chiếm tới hơn một nửa thị phần trên thị trường TV 8K trong năm 2019 này.
Chủ tịch Bộ phận Visual Display của Samsung, ông Han Jong-hee mới đây đã chia sẻ về mục tiêu của công ty trong năm 2019. Theo đó, Samsung đặt kỳ vọng sẽ chiếm hơn một nửa số TV 8K bán ra trên thị trường trong năm nay.
TV 8K lần đầu được ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 11/2018 và kể từ đó, hơn một nửa số TV cỡ lớn chủ yếu là các mẫu TV 8K đã được bán ra thị trường nội địa.
Han kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tăng mạnh trong năm nay, qua đó phấn đấu đặt mục tiêu "hơn một nửa số TV 8K cao cấp được bán trong năm nay sẽ là những sản phẩm của Samsung".
Ông cũng khẳng định, công nghệ mạng 5G sẽ mở ra cơ hội phát triển thêm nhiều nội dung giải trí 8K hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Samsung lần đầu giới thiệu TV 8K tại CES 2018 và sau đó đã bán những model QLED 8K đầu tiên tại Hàn Quốc, Mỹ, Nga và Châu Âu hồi cuối năm 2018.. Năm ngoái, Samsung có bốn biến thể TV 8K với kích thước lớn nhất tới 85 inch và trong năm nay, công ty dự kiến tung ra thêm sáu model TV 8K mới trong đó có model lớn nhất tới 98 inch.
Công ty hiện đang có kế hoạch mở rộng thị trường sang Mỹ La Tinh, Trung Đông và Châu phi sau khi giới thiệu dòng TV QLED 2019 vào tháng trước. Cũng tại sự kiện CES 2019, nhiều đối thủ của Samsung là Sony, LG cũng đã trình diễn những mẫu TV 8K mới nhất. Điều này hứa hẹn sẽ tạo nên một thế cạnh trạnh vô cùng hấp dẫn trên thị trường TV 8K trong thời gian tới.
Samsung chắc chắn sẽ rất e ngại sự hiện diện của người đồng hương LG trên khi dòng TV OLED của LG đang de dọa chiếm thị phần trong dòng TV cao cấp có kích thước trên 65 inch.
Tuy nhiên Samsung đã làm tốt hơn LG trong năm ngoái. Doanh số bán TV của Samsung tăng mạnh trong Q3 và Q4/2018, đặc biệt trong phân khúc cao cấp. Ngược lại, LG chứng kiến sự suy giảm lợi nhuận của bộ phận TV do chi phí tiếp thị và đầu tư cao.
Q4/2018 chứng kiến lợi nhuận của hầu hết các mảng kinh doanh thế mạnh như chip nhớ hay smartphone đi xuống nhưng mảng kinh doanh TV lại trở thành điểm sáng hiếm hoi của Samsung trong Q4/2018. Sự tăng trưởng này phần lớn nhờ doanh số ấn tượng của dòng TV QLED đang được Samsung tích cực quảng bá.
Chiến lược hiện tại của Samsung là định vị dòng TV QLED như một đối trọng với TV OLED, đồng thời tiếp tục quảng bá cho dòng TV MicroLED mới để tạo lợi thế cạnh tranh và sự khác biệt so với các đối thủ. Công nghệ TV MicroLED về cơ bản giống OLED khi không sử dụng đèn nền nhưng MicroLED có ưu điểm không gặp phải hiện tượng burn-in giống màn hình OLED.
Samsung đã có một năm cải tiến mạnh mẽ với công nghệ TV MicroLED. Năm ngoái công ty lần đầu cho ra mắt TV MicroLED 146 inch có tên "The Wall" với khả năng lắp ghép nhiều mô-đun màn hình thành một. Sau đó tới CES 2019, công ty tiếp tục cải tiến với việc ra mắt thêm phiên bản MicroLED 75 inch nhỏ gọn và tiện dụng hơn.
Tất nhiên LG cũng không chịu chùn bước trước Samsung. Công ty dự kiến sẽ đầu tư hàng tỷ đô la để xây dựng nhà máy tại Quảng Châu, Trung Quốc trong thời gian tới.
Năm nay Samsung cũng đặt kỳ vọng có thể mở rộng doanh số bán TV 8K tới 60 quốc gia.
Tham khảo ZDnet
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Nửa đêm, Facebook sập trên toàn cầu, Instagram, Threads cũng không thể truy cập