Một tựa game mới gây bất ngờ vì chưa hoàn thiện nhưng đã đạt doanh thu 100 triệu USD
PlayerUnknown's Battlegrounds - một tựa game đang gây nhiều sóng gió trong cộng đồng game thủ vì sự hấp dẫn bất ngờ gây hiệu ứng rộng rãi trên nhiều khu vực.
Năm 2000, một bộ phim kỳ quặc và gây lên nhiều nhận xét trái chiều mang tên "Battle Royale" đã được ra mắt. Nội dung bộ phim diễn tả hàng loạt những học sinh trung học tại Nhật Bản được đưa tới một hòn đảo, cung cấp vũ khí và bị bắt buộc phải tự hạ sát nhau cho tới khi còn duy nhất một người sống sót. Người cuối cùng đó sẽ được vinh danh là kẻ thắng cuộc.
Nếu nghe có vẻ khá giống với bộ phim "The Hunger Games" thì nó là bởi vì đúng là như vậy. Dù cốt truyện xây dựng theo thiên hướng tương tự nhưng "Battle Royale" thiên về khía cạnh bạo lực hơn nhiều. Không hề có nhân vật chính chiếm ưu thế "ảo diệu" hay bất kỳ tình huống thần kỳ nào thiên vị ai, chỉ toàn những khung cảnh nghẹt thở và căng thẳng hồi hộp đến tận cùng.
Một trò chơi mới với tên gọi cũng lạ tai không kém - PlayerUnknown;s Battlegrounds - đã được sinh ra để tái hiện chính bối cảnh đó trong "Battle Royale". Và thật bất ngờ khi thành công thu được phải nói là vô cùng thuyết phục đối với cộng đồng game thủ.
"PlayerUnknown's Battlegrounds" mới chỉ được phát triển dành cho nền tảng PC (Xbox sẽ được ưu ái vào cuối năm nay). Hiện tại chỉ có một chế độ chơi duy nhất, chưa có hình thức Campaign cho người chơi đơn lẻ. Thậm chí nó còn chưa được hoàn thiện ở phiên bản chính thức cuối cùng, vì hiện nay mới được gắn mác "early access" thông qua Steam, đồng nghĩa với việc dù chưa hoàn toàn hoàn thiện bởi nhà sản xuất những người chơi nếu muốn đã có thể mua và chơi ngay từ bây giờ.
Cho tới nay, đã có hơn 4 triệu người chơi đồng ý mua game chỉ sau 4 tháng ra mắt chưa chính thức. Với mức giá 30 USD, đó là một thành tích đáng nể so với một tựa game còn chưa hoàn chỉnh 100% nhưng đã đủ để đạt tới con số 100 triệu USD doanh thu theo nhiều nguồn tin từ Bluehole Games.
Đây là tựa game được xem nhiều ở vị trí thứ 2 trên Twitch - nền tảng game-streaming nổi tiếng toàn thế giới - chỉ sau mỗi League of Legends - hiện đang dành danh hiệu game phổ biến nhiều người chơi nhất. Điều này cho thấy một sự thực rằng kể cả khi bạn chưa có cơ hội chạm tay vào vị trí làm một game thủ trực tiếp, ngay cả việc xem các game thủ khác game-streaming thôi cũng chứa đầy sức hấp dẫn. Nó như thể một bộ phim bạo lực, khi mà cảnh tượng người xem hét lên khi thấy nhân vật trên stream tham gia vào một cảnh đấu súng hồi hộp trong không gian là một hòn đảo bỏ không giống như bộ phim "Battle Royale" trước kia đã không còn quá xa lạ.
Và đây chắc chắn mới chỉ là sự khởi đầu cho "Battlegrounds."
Brendan Greene - nhà sáng lập ra game đã xuất hiên jtrong buổi họp báo của Microsoft Xbox tại buổi trình diễn video game thương mại E3 diễn ra tuần trước, vốn cũng được tổ chức hằng năm. Anh cho biết "Battlegrounds" chắc chắn sẽ đến tay người dùng Xbox trong cuối năm nay. Hy vọng cả nền tảng PlayStation 4 cũng sẽ được đưa thêm vào danh sách may mắn này, nhưng có lẽ là phải sang tới năm 2018.
Nếu vẫn còn thắc mắc tại sao tựa game này có sức hấp dẫn lớn đến như vậy, hãy thử nghía qua trailer của PlayerUnknown's Battlegrounds và cảm nhận nhé:
PlayerUnknown's Battlegrounds 4K Trailer
Tham khảo: Business Insider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI