Mua xe đạp nhưng lại nhận được hộp đựng TV - đến khách hàng cũng phải nể cách làm siêu thông minh của công ty này
Khách hàng mua xe đạp bất ngờ vì nhận được hộp đựng TV cỡ lớn dù trước đó công ty chẳng nói gì về chương trình khuyến mại cả.
VanMoof, nhà sản xuất xe đạp nổi tiếng tại Hà Lan đã có sáng kiến tuyệt vời để giảm thiểu tình trạng hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Công ty khéo léo thiết kế hộp đựng cỡ lớn vuông vức in kèm hình ảnh chiếc TV.
Bên trong kỳ thực đựng xe đạp mà khách hàng đặt mua, nhưng bức hình là lời nhắn nhủ cho các shipper cẩn thận hơn, đừng làm rơi vỡ. Quả thực, mẹo nhỏ này đã phát huy tác dụng ngay lập tức.
“Bất cứ ai trong lĩnh vực điện tử đều biết rằng đối tác ship hàng như một phần của công ty. Những sản phẩm được nhiều người thèm muốn, website bóng bẩy hay thương hiệu mạnh, tất cả chẳng là gì nếu như người giao hàng đánh rơi món đồ”, Giám đốc sáng tạo Bex Rad của VanMoof chia sẻ.
VanMoof đã có 8 năm kinh nghiệm trong nghề với những chiếc xe đạp đô thị gây ấn tượng nhờ thiết kế đèn, khóa và các tiện ích khác đi kèm. Tuy nhiên, từng ấy thời gian vẫn chưa đủ để hãng tìm thấy đối tác vận chuyển vừa ý.
“Không quan trọng ai đang ship hàng, nhưng quá nhiều chiếc xe của chúng tôi khi tới nơi trông như vừa bị đưa qua máy nghiền kim loại vậy. Điều đó khiến chúng tôi tốn kém vô cùng và làm khách hàng bực tức”, Rad viết.
Và rồi họ nảy ra ý tưởng vô cùng độc đáo. “Các hộp đựng của chúng tôi có cùng kích thước với một chiếc TV màn hình phẳng (rất rất lớn). Mà những chiếc TV được giao tới nơi lúc nào cũng trong tình trạng an toàn. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta in hình một chiếc TV bên ngoài hộp nhỉ?”
Nói là làm, VanMoof triển khai ngay ý tưởng này và đạt hiệu quả tức thì khi thiệt hại do vận chuyển đã giảm 70 – 80%. Công ty dự định giữ bí mật để các shipper có trách nhiệm hơn với những chiếc xe đạp. Tuy nhiên, mọi thứ bị lộ khi cây viết Jason Gay của tờ Wall Street Journal đăng hình ảnh hộp đựng của hãng lên Twitter.
Nhưng may thay, việc này không ảnh hưởng gì tới VanMoof mà ngược lại đã tạo hiệu ứng rất tốt. “Tỷ lệ thiệt hại của chúng tôi thậm có còn giảm xuống nữa kể từ khi tin tức lan rộng. Dường như chúng tôi được đối đãi theo cách đặc biệt”, Giám đốc tiếp thị Dave Shoemack của VanMoof chia sẻ.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI