Mỹ: Bộ đôi iPhone 8/8Plus chiếm 44% doanh số trong quý I/2018, iPhone X tiếp tục xuống dốc không phanh
Dù sở hữu rất nhiều tính năng cao cấp nhưng mức giá quá cao đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số của iPhone X.
Theo báo cáo mới đây của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), trong khi doanh số của bộ đôi iPhone 8/8 Plus tại Mỹ đang có dấu hiệu khởi sắc thì ngược lại, siêu phẩm iPhone X lại xuống dốc không phanh sau kỳ Giáng Sinh 2017 sôi động.
Cụ thể, bộ ba sản phẩm iPhone mới ra mắt vào tháng 9/2017 chiếm 60% doanh số smartphone của Apple tại Mỹ trong quý I/2018, trong đó iPhone 8 và iPhone 8 Plus lần lượt chiếm đến 23% và 21%. Với 44% doanh số có được trong 3 tháng đầu năm, có thể nói bộ đôi này đã bắt đầu gây chú ý nhiều hơn đối với người tiêu dùng và tăng nhẹ so với quý IV/2017 (41%).
Từng bị đánh giá là lu mờ trong buổi ra mắt iPhone X, bộ đôi iPhone 8/8 Plus đang dần trở thành 2 mẫu smartphone chủ chốt của Apple tại Mỹ.
Ngược lại, iPhone X - mẫu điện thoại cao cấp nhất của Apple ở thời điểm hiện tại, lại tiếp tục gây thất vọng khi chỉ chiếm 16% doanh số, giảm 4% so với 3 tháng cuối năm 2017. Các chuyên gia cho rằng mức giá quá cao của iPhone X chính là nguyên nhân chính gây ra tình trạng trên.
Josh Lowitz, đồng sáng lập của CIRP cho biết: “Những số liệu trong quý đầu tiên của năm 2018 đã cơ bản cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng đối với iPhone ở thời điểm hiện tại. Sau những hào hứng ban đầu với hàng loạt tính năng mới trên iPhone X, người dùng đã bắt đầu cân nhắc kỹ hơn về mức giá 1.000 USD cũng như hướng về các dòng sản phẩm mới sẽ ra mắt trong năm nay. Có thể nói, mức giá quá cao đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số của iPhone X”.
Bên cạnh đó, các dòng iPhone ra mắt trong năm 2015 và 2016 vẫn tiếp tục duy trì sức hút của mình. Bộ đôi iPhone 7/7 Plus chiếm đến 20% doanh số trong 3 tháng vừa qua, iPhone 6S/6S Plus cũng chiếm 13% trong khi iPhone SE lại giảm nhẹ từ 11% xuống chỉ còn 8%.
Theo PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI