Ngày 23/5, Bà Han Seong Sook - Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn Naver đã tiết lộ VLIVE đang sở hữu một khả năng công nghệ VR - Being There, có tính canh tranh tầm cỡ thế giới. Đồng thời công bố triển khai dịch vụ Fanship - hình thức Fanclub online với nhiều tính năng hấp dẫn.
VLIVE là dịch vụ cộng đồng mới, phát triển hơn cả mạng xã hội
VLIVE là dịch vụ cộng đồng, là nền tảng giải trí được phát triển và ra mắt bởi tập đoàn Naver Hàn Quốc vào giữa năm 2015 và chính thức tiến vào thị trường Việt Nam đầu năm 2016. VLIVE không chỉ được biết đến bởi những phát sóng trực tiếp của ngôi sao Hàn Quốc và Việt Nam mà còn được người dùng ưa chuộng bởi các dịch vụ giải trí khác như tin tức, phim ảnh, thể thao làm đẹp…
Bước vào năm thứ 4 kể từ khi chính thức đưa vào hoạt động, VLIVE đang phát triển đúng tính chất một nền tảng mang tính toàn cầu với tốc độ "vũ bão" khi hàng tháng có hơn 30 triệu người sử dụng, trong đó số người dùng ngoài Hàn Quốc chiếm đến 85%. Đặc biệt, trong 3 năm vừa qua, người sử dụng tại châu Âu tăng 649%, châu Mỹ tăng 572%, châu Phi tăng 1177%.
Không chỉ gần 1000 nghệ sĩ Hàn Quốc gồm TWICE, Blackpink, GOT7, Winner..., mà khoảng 200 nghệ sĩ Việt Nam cũng đã mở kênh riêng trên VLIVE như Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Vũ Cát Tường, Đức Phúc… Ngay cả những Creator như MisThy, Pew Pew... cũng bắt đầu chú ý đến VLIVE, thậm chí có những chương trình giải trí riêng.
BTS là một trong những nghệ sĩ đã đồng hành cùng VLIVE từ những ngày đầu tiên. Đến nay, hầu như VLIVE là kênh duy nhất mà BTS chọn lựa để lên sóng tán gẫu và tiết lộ những hoạt động cá nhân cũng như kế hoạch mới của nhóm.
Tiến bước đến thị trường giải trí thế giới với ‘Fanship’ - Câu lạc bộ người hâm mộ online toàn cầu
Bà Park Sun Young và ông Jang Jun Ki - CEO của Naver V CIC
Bà Park cho hay: "Trọng tâm của VLIVE năm 2019 là trở thành nền tảng giúp các Ngôi sao, Creators trên toàn cầu trở thành ‘nhân vật chính’, hỗ trợ họ trong việc phát triển, tiến ra thị trường thế giới với công nghệ và dữ liệu kỹ thuật số (data). Chúng tôi đã xây dựng nên ‘Fanship’ – Fanclub Online dựa trên nền tảng big data - dành cho các ngôi sao và những người sáng tạo nội dung, nơi họ có thể làm nên membership dành cho fan của mình, đồng thời phân tích và tận dụng dữ liệu có được".
Bà Park cho biết thêm: "‘Fanship’ là nền tảng cộng đồng toàn cầu duy nhất tích hợp các tính năng như hệ thống quản lý hội viên, hệ thống truyền tải phát sóng trực tiếp, thanh toán toàn cầu… - những tinh hoa công nghệ kỹ thuật tân tiến mà Naver tích lũy lâu nay. Với Fanship, VLIVE sẽ tạo ra giá trị mới trong thị trường giải trí toàn cầu".
Riêng với người hâm mộ, khi tham gia Fanship, họ sẽ được trải nghiệm những ưu đãi, tính năng mà chỉ các thành viên mới có thể cảm nhận, như xem video, ảnh độc quyền, tiếp nhận những thông tin riêng, được mua vé, sản phẩm official nhanh nhất, …
Trong năm nay, VLIVE tiếp tục mở rộng phát triển ở các nước châu Á quan tâm đến Kpop và có tỷ lệ sở hữu điện thoại di động cao như Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Nhật Bản. Bốn nước này sẽ trở thành các quốc gia chiến lược của VLIVE. Dự kiến VLIVE sẽ mời nhiều hơn nghệ sĩ bản địa và influencer (người có tầm ảnh hưởng) tham gia vào nền tảng cộng đồng toàn cầu này.
Naver VLIVE công bố phương hướng phát triển công nghệ "Being There"
Nhằm thúc đẩy sự phát triển của VLIVE toàn cầu cũng như dịch vụ Fanship mới. Naver đã nghiên cứu và phát triển một công nghệ mới - VR "Being There" của riêng VLIVE. Theo ông Jang Jun Ki – CEO chịu trách nhiệm về phát triển kỹ thuật tại Naver V CIC – đánh giá, thì VLIVE đang sở hữu khả năng công nghệ có tính canh tranh tầm cỡ thế giới.
Ông Jang cũng tiết lộ, buổi truyền hình trực tiếp độc quyền concert của nhóm nhạc BTS tại Wembley ngày 2/6 sắp tới trên toàn thế giới sẽ được sử dụng công nghệ mới của VLIVE (tại https://www.vlive.tv/video/125217). Với công nghệ "Being There", người sử dụng dù đang xem buổi phát sóng trực tiếp trên điện thoại hay máy tính đều có thể cảm nhận được sự sống động và chân thực ‘như bản thân đang ở đó’.
Theo chia sẻ của ông Jang, VLIVE đang trong quá trình phát triển:
. Chất lượng hình ảnh 8K sống động, chân thực
. ‘Immersive Audio’ thay thế cho Stereo Sound (Âm thanh nổi)
. Tốc độ truyền nhận tin không bị trì hoãn quá 1 giây với công nghệ 5G
. Interactive tool (công cụ tương tác) như giọng nói, chuyển động, avatar trở nên chân thực
. Công nghệ VR nhằm tăng tính sống động, v.v…
VLIVE dự kiến trong quý 3 sẽ tung ra app VR và các nội dung riêng.
Ông Jang cho biết: "Trong thời đại 5G mở ra những cơ hội mới, VLIVE sẽ vượt qua giới hạn của không gian và thời gian để trở thành nền tảng phát sóng trực tiếp toàn cầu hàng đầu, đem lại trải nghiệm sống động và chân thực nhất ‘như đang ở cùng với các ngôi sao’ cho người hâm mộ".
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming