Netflix đang là “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến nhưng các dịch vụ lưu trữ trên đĩa DVD và Blu-ray của hãng vẫn phát triển và vừa đạt dấu mốc quan trọng.
CEO Reed Hastings của Netflix trong những ngày đầu thành lập công ty.
Từ khi ra mắt mô hình đăng ký theo tháng vào năm 1999, Netflix đã đạt được 239 nghìn người đăng ký ngay trong năm đầu tiên và nhanh chóng chạm mốc 1 triệu người đăng ký - 1 tỷ đĩa bán ra vào năm 2003.
Màu đỏ đặc trưng của Netflix
Đến nay thì mảng kinh doanh này của Netflix đã thu nhỏ lại rất nhiều, năm 2011 có 14 triệu lượt đăng ký mua đĩa phim thường xuyên, nhưng đến đầu năm 2019 đã giảm xuống chỉ còn 2,4 triệu lượt. So với con số 151 triệu lượt đăng ký dịch vụ xem truyền hình trực tuyến thì đúng là không đáng nhắc tới. Tuy vậy, dịch vụ này vẫn tạo ra lợi nhuận - với con số khiêm tốn 46 triệu USD trong năm 2019, đủ để Netflix giữ lại mảng kinh doanh này.
Netflix chắc cũng không hy vọng vào con số hàng tỷ nữa, kể cả khi 2,4 triệu người mua trung thành cùng mua 1 đĩa phim/tháng – sẽ mất đến 35 năm nữa để đạt 6 tỷ. Mặc dù việc chuyển sang cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến đã biến Netflix trở thành một trong những công ty giải trí thành công nhất mọi thời đại, nhưng mảng kinh doanh đĩa phim mới là thứ giúp Netflix bắt đầu từ con số 0.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android