Netflix vừa bổ sung vào kho kỷ lục của họ khi đạt kỷ lục 7 triệu thuê bao cùng với mức tăng trưởng lợi nhuận "chóng mặt" 55% sau nỗ lực mở rộng kinh doanh ra toàn cầu.
Netflix vừa bổ sung vào kho kỷ lục của họ khi đạt kỷ lục 7 triệu thuê bao cùng với mức tăng trưởng lợi nhuận "chóng mặt" 55% sau nỗ lực mở rộng kinh doanh ra toàn cầu.
Netflix thêm một kỷ lục 7 triệu thuê bao trong quý vừa qua như là một phần của kế hoạch mở rộng kinh doanh toàn cầu qua đó thúc đẩy gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho "gã khổng lồ" truyền hình trực tuyến.
Trong báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý công bố hôm thứ Tư (18/1), Netflix có trụ sở ở California (Mỹ) cho biết hãng này kết thúc năm 2016 với gần 94 triệu thuê bao, thêm năm triệu thuê bao ở bên ngoài Mỹ trong ba tháng cuối cùng của năm.
"Đây là quý bổ sung lợi nhuận ròng lớn nhất trong lịch sử của chúng tôi và được thúc đẩy bởi xu hướng mua lại mạnh mẽ ở cả Mỹ và các phân khúc quốc tế," Netflix cho biết trong bản cập nhật kinh doanh hàng quý.
Sự tăng trưởng này đã đẩy lợi nhuận ròng tăng 55% trong quý 4, đạt 66,7 triệu USD, trong khi doanh thu tăng 36% so với năm trước, đạt 2,5 tỷ USD.
Kết quả kinh doanh mạnh hơn dự kiến đã nâng giá cổ phiếu Netflix tăng hơn 8% trong phiên giao dịch sau giờ làm.
'Quý này đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra mắt dịch vụ trực tuyến của chúng tôi,' Netflix nói.
'Thập kỷ tiếp theo sẽ tuyệt vời hơn nữa và nhiều xáo trộn khi truyền hình internet thế chỗ truyền hình tuyến tính, và khi chúng tôi phấn đấu để duy trì vị thế dẫn đầu.' - trích báo cáo của Netflix.
Netflix thêm gần 20 triệu khách hàng mới trên toàn cầu chỉ một năm sau khi hãng công bố hồi cuối tháng Một kế hoạch mở rộng kinh doanh dịch vụ truyền hình trực tuyến đến 190 quốc gia để trở thành một "mạng lưới truyền hình toàn cầu."
Netflix lạc quan về sự tăng trưởng mạnh mẽ phía trước ngay cả khi hoj đang phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh như Amazon.
Cũng trong báo cáo kinh doanh, ban lãnh đạo Netflix dự kiến họ sẽ đạt 5,2 triệu khách hàng mới trên toàn cầu, trong đó có 3,7 triệu bên ngoài nước Mỹ trong quý đầu tiên của năm 2017.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI