Nếu nhà thiết kế làm theo mọi yêu cầu của khách hàng thì kết quả sẽ tệ như thế này đây
"Đẽo cày theo ý người ta, sẽ thành khúc gỗ chả ra cái gì".
Các nhà thiết kế và khách hàng của họ luôn mâu thuẫn với nhau. Nhà thiết kế thường hiểu rõ hơn về công việc của họ và khách hàng càng cho họ tự do sáng tạo thì kết quả cuối cùng càng tuyệt vời hơn.
Và để chứng minh điều ấy, hãng thực phẩm Nissin Cup Noodles chia sẻ trải nghiệm của chính họ trên Twitter.
Cụ thể, Nissin Cup Noodles đăng tải ảnh quảng cáo ban đầu mà các nhà thiết kế của họ đưa ra cùng dòng trạng thái: "Xin vui lòng cho chúng tôi một chút thời gian để chúng tôi sửa những sai sót theo yêu cầu của khách hàng. Họ nói rằng quảng cáo này không đáp ứng về mặt chất lượng".
Đây là bức ảnh quảng cáo ban đầu của các nhà thiết kế
Sau đó là một bức ảnh khác với những yêu cầu chỉnh sửa chi tiết từ màu tóc, biểu cảm của cô gái tới khung cảnh phía sau. Thậm chí, khách hàng còn yêu cầu nhà thiết kế chỉnh sửa làm sao để mọi người cảm thấy cả động vật cũng thích sản phẩm của họ.
Khách hàng không hài lòng và muốn thực hiện một loạt chỉnh sửa
Họ muốn thay đổi màu tóc giống với màu sản phẩm, muốn nhân vật cười lớn hơn (đặc biệt là mắt và miệng), muốn sản phẩm nổi bật hơn...
...Muốn tọa cảm giác như đây là một món ăn nổi tiếng/phổ biến trên internet, muốn ảnh nền mang dáng dấp thôn quê và muốn thể hiện rằng cả động vật cũng thích món mì cốc này.
Đây là bức ảnh sau khi các nhà thiết kế chỉnh sửa theo tất cả những yêu cầu ấy:
Đây là sản phẩm sau lần chỉnh sửa đầu tiên.
Và đương nhiên, khách hàng tiếp tục tỏ ra không hài lòng. Họ lại đưa ra thêm một loạt yêu cầu khác như chuyển khung cảnh thành mùa đông bởi sản phẩm mì cốc này được dùng nhiều trong mùa đông. Thậm chí, họ còn muốn nhà thiết kế thể hiện rằng cả người ngoài hành tinh cũng thích món mì này.
Khách hàng vẫn chưa hài lòng và một loạt yêu cầu mới được đưa ra, lần này còn nhiều hơn lần trước.
Họ cho rằng tổng thể cảm xúc mà bức ảnh tạo ra vẫn còn yếu, chả khác gì các món bình thường trên internet. Bức ảnh cần toát ra vẻ tương lai hơn nữa. Họ muốn mắt nhân vật nhìn vào sản phẩm, những con chim có thiết kế giống logo Twitter, muốn bầu trời sáng hơn, muốn cắt tỉa cây vì đây là mùa đông. Hơn nữa, vì là một sản phẩm sử dụng nhiều vào mùa đông nên họ muốn có tuyết trên cây, muốn mọi người biết sản phẩm rất hợp khi dùng với rượu vang...
Họ muốn có một bộ não kỹ thuật số lớn trong hình, muốn có hình ảnh những đứa trẻ với ván trượt công nghệ cao tạo cảm giác vui vẻ của internet, muốn thay hình con ngựa bằng những con bò chạy như ngựa. Thậm chí, họ muốn sản phẩm xuất hiện trước mặt chú gấu trúc để thể hiện rằng đã đến lúc ngừng ăn lá tre/trúc để chuyển sang ăn mì cốc và làm sao cho chú gấu trúc trông giống như bò sữa. Dù không liên quan tới sản phẩm nhưng họ muốn những con lợn nằm ngủ.
Sản phẩm cuối cùng là đây:
Có lẽ không cần nói nhiều về sự rối rắm, kỳ quái của bức ảnh quảng cáo sau khi các nhà thiết kế nghe theo mọi yêu cầu của khách hàng. Sau khi xem bức ảnh này nhiều khả năng khách hàng sẽ muốn quay lại với thiết kế ban đầu.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Nửa đêm, Facebook sập trên toàn cầu, Instagram, Threads cũng không thể truy cập