Ngân hàng nổi tiếng thế giới cho rằng Apple đã sai khi đặt giá quá đắt cho HomePod
Vì thế, Apple đã bỏ lỡ cơ hội để trở thành một trong những ông lớn trên thị trường smarthome.
- Loa thông minh HomePod của Apple đã không tạo được hit như công ty mong đợi
- Không cần CGI, video quảng cáo Apple HomePod vẫn khiến người xem há hốc mồm vì quá sáng tạo
- Cựu nhân viên Apple: Siri bị ra mắt quá sớm, dẫn đến các tranh cãi trong việc phát triển, đội ngũ Siri không hề biết về HomePod cho đến năm 2015
Mặc dù còn quá sớm để nói rằng HomePod của Apple là một thất bại thế nhưng có rất nhiều bằng chứng cho thấy loa thông minh đầu tiên của "Táo khuyết" đã không tạo ra nhiều tác động lên thị trường. Gần đây đã xuất hiện thông tin cho rằng Apple đã giảm ước tính doanh số của HomePod và thậm chí theo Bloomberg HomePod đang tồn kho số lượng lớn tại một số cửa hàng bán lẻ của Apple.
Đầu tuần này, Deutsche Bank tiếp tục xát muối vào vết thương của Apple. Ngân hàng Đức nổi tiếng thế giới này đã chỉ ra nhiều lý do khiến Apple bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường loa thông minh.
"Chúng tôi tin rằng với sự ra mắt của HomePod, Apple có cơ hội lớn để trở thành một trong những ông lớn trên thị trường smarthone", Deutsche Bank tuyên bố. "Tuy nhiên, những đánh giá thiếu tích cực và nhu cầu sụt giảm đáng kể sau cho thấy "Táo khuyết" đã bỏ lỡ cơ hội".
Trong khi doanh số HomePod không cao như kỳ vọng, thiết bị này vẫn nhận được một số đánh giá tích cực. Dù đa số chuyên gia cho rằng trợ lý ảo Siri hoạt động không tốt nhưng HomePod lại cho trải nghiệm âm thanh tuyệt vời trong tầm giá. Nhưng âm thanh ấn tượng của HomePod dường như không đủ để thuyết phục khách hàng chi ra 349 USD trong khi các đối thủ của Apple cung cấp những mẫu loa với âm thanh tạm chấp nhận được cùng trợ lý ảo linh hoạt ở mức giá phải chăng hơn.
Khi mà các gã khổng lồ như Google và Amazon đang tìm cách xâm nhập vào thị trường smarthome qua các thiết bị loa thông minh của riêng họ, Deutsche Bank tin rằng Apple đã phạm một sai lầm lớn với HomePod.
"Với việc bán ra HomePod ở mức giá 349 USD, Apple đã quyết định gắn bó với chiến lược giá cao cấp của họ", Deutsche Bank nhận định. "Theo quan điểm của chúng tôi, điều này đã khiến HomePod chỉ hấp dẫn với fan của Apple, những người sẵn sàng bỏ tiền ra mua bất cứ thứ gì dán mác "Táo khuyết" và cho những ai có thu nhập cao".
Trong tương lai, nếu muốn giành lại thị trường, Apple cần ra mắt một mẫu HomePod có giá rẻ hơn. Tin đồn về việc Apple phát triển một mẫu HomePod giá rẻ cũng đã xuất hiện vào tháng Ba. Theo đó, HomePod giá rẻ có thể được ra mắt vào cuối năm nay với giá nằm trong khoảng 100 tới 200 USD.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
-
Tôi dùng điện thoại "chơi game" để chụp ảnh và cái kết vượt kỳ vọng!
POCO từ lâu được gắn với hình ảnh smartphone hiệu năng cao cho game thủ, còn camera chỉ ở mức "đủ dùng". Nhưng trong chuyến công tác Bali vừa qua, chiếc POCO F8 Pro lại khiến tôi bất ngờ khi trở thành thiết bị chụp ảnh được sử dụng nhiều nhất, dù trong balo vẫn có cả máy ảnh số lẫn máy ảnh film.
-
Chuột văn phòng giờ cũng có cả "màn hình": thiết kế công thái học, pin dùng 2 tháng, giá sale chỉ hơn 600.000 đồng lại còn được tặng cả quà