Doanh số không như kỳ vọng, Apple cắt giảm sản lượng HomePod

    Minh Ty,  

    Người dùng khá lạnh nhạt với chiếc loa thông minh HomePod là dấu hiệu cho thấy sự mất dần sức hút của các sản phẩm gắn mác Táo Khuyết.

    Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple đã phải tiến hành giảm các đơn đặt hàng từ đối tác cung ứng sản phẩm loa thông minh HomePod. Sau hai tháng bán ra với doanh số khá ảm đạm là nguyên do chính buộc Apple phải cắt giảm số lượng sản phẩm này từ Inventec, đơn vị chịu trách nhiệm gia công HomePod. Tại nhiều Apple Store, doanh số bán ra hiện tại chỉ dưới 10 sản phẩm/ngày, đây quả thực là con số đáng thất vọng với một sản phẩm hoàn toàn mới mang thương hiệu quả táo cắn dở.

    Doanh số không như kỳ vọng, Apple cắt giảm sản lượng HomePod - Ảnh 1.

    Doanh số HomePod bán ra hiện tại đang rất ảm đạm

    Một cuộc khảo sát trước đây cho biết số lượng đơn đặt hàng dành cho HomePod rất cao và hứa hẹn sẽ nhanh chóng chiếm được vị trí vững chắc trên thị trường loa thông minh hiện nay. Trong vòng ba tuần đầu tiên bán ra HomePod đã dành được 4% thị phần loa thông minh. Sau mười tuần con số tăng lên 10% so với 73% của Amazon Echo và 14% của Google Home, theo số liệu từ Slice Intelligence. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại có vẻ như Apple đã không thể duy trì phong độ ấn tượng đó của mình.

    Hãng đang bán HomePod với mức giá 349 USD (tương đương 7,95 triệu đồng), cao hơn khá nhiều khi so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình. Mặc cho đã ra sức sức quảng cáo về chất lượng âm thanh vượt trội của sản phẩm nhưng chính mức giá quá cao cộng với việc không hỗ trợ các dịch vụ âm nhạc khác ngoài Apple Music là mũi tên xé toạc trái tim của nhiều người yêu nhạc.

    Doanh số không như kỳ vọng, Apple cắt giảm sản lượng HomePod - Ảnh 2.

    Giá cao và chỉ chơi với mình Apple Music là điểm yếu chí tử của HomePod

    Bloomberg còn chỉ ra việc trì hoãn bán ra HomePod vào tháng 12/2017 cũng khiến Apple mất đi một lượng lớn doanh số sản phẩm này từ mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

    Chiếc loa thông minh của Apple còn gây thất vọng với nhiều fan hâm mộ khi thiếu đi khả năng ghép đôi hai hoặc nhiều loa lại với nhau để phát nhạc hay và lớn hơn hay không hỗ trợ kết nối AirPlay 2 giúp điều khiển nhiều HomePod tại nhiều nơi khác trong trong nhà. Hãng hứa hẹn trong iOS 11.4 sẽ mang đầy đủ chúng tới cho sản phẩm mới, tuy nhiên việc chờ đợi một thời gian dài với sự bất tiện là điều không ai thấy thoải mái chút nào.

    Tất nhiên còn quá sớm để khẳng định Apple sẽ khai tử HomePod mặc cho doanh số có phần ảm đạm. Dù sao đây cũng là một phần quan trọng trong hệ sinh thái âm nhạc của hãng với các thiết bị khác như iPod, tai nghe Beat cùng chiếc tai nghe high-end đang được đồn đoán sẽ ra mắt thời gian tới.

    Doanh số không như kỳ vọng, Apple cắt giảm sản lượng HomePod - Ảnh 3.

    Vẫn có các dự đoán về doanh số HomePod sẽ khả quan trở lại vào mùa mua sắm cuối năm nay

    Nhà phân tích Gene Munster của Loup Ventures tin doanh số của loa thông minh thương hiệu Táo Khuyết sẽ tăng mạnh vào cuối năm nay. Dự đoán hãng sẽ bán được 7 triệu chiếc HomePod trong năm nay và 10,9 triệu sản phẩm trong năm 2019.

    Theo MacRumors

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ