Resident Evil 6 là một sản phẩm mang phong cách đột phá hoàn toàn về mọi mặt, đi một con đường khác xa những người tiền nhiệm của mình. Từ hệ thống điều khiển linh hoạt, với chế độ Co-op 4 người chơi, tới những con Boss có vóc dáng khổng lồ hay các loại Zombie mới. Mang trong mình nhiều sự đột phá như vậy, nhưng Resident Evil 6 cũng làm nổi lên ít nhiều những nghi ngại đối với một bộ phận người hâm mộ đã gắn bó với cả Series, rằng giá trị cũ cùng những cải tiến mới, liệu có dung hòa được với nhau?
Gameplay.
Sau đây cùng đến với cuộc phỏng vấn với ông Yoshiaki Hirabayashi, người đứng đằng sau rất nhiều dự án đình đám của Capcom tiết lộ những điều thú vị đằng sau tựa game bom tấn sắp phát hành – Resident Evil 6.
Khác với Resident Evil 4 và 5, Resident Evil 6 cho một cảm giác rằng tựa Game không giống như những người tiền nhiệm của mình, mà có phần nào đó thoải mái, tự do và dễ tiếp cận hơn. Vậy có phải Game đã được xây dựng lại toàn bộ từ phiên bản Resident Evil 5?
Đúng là như vậy. Chúng tôi đã làm lại mảng chiến đấu trong Game. Và rất đúng khi nói rằng người chơi sẽ có cảm giác tự do hơn. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để chiến đấu theo các cách khác nhau. Điều đó có được là nhờ tới yếu tố kinh dị trong Game nay đã được thể hiện dưới một góc độ dễ tiếp nhận hơn.
Lấy ví dụ ở những phiên bản trước đây, kẻ thù trong game chỉ sở hữu đúng một cách chiến đấu, đó là chạy tới một cách vô hồn và tấn công. Tất cả việc người chơi cần làm là di chuyển sang một vị trí khác và bắn trả. Đó đúng là một cảnh tượng có đôi phần khiên cưỡng. Nhưng hiện nay, chúng không còn phản ứng một cách vô hồn như vậy nữa, mà đã có khả năng tiếp cận người chơi theo nhiều cách khác nhau.
Điều đó mở đường cho những yếu tố kinh dị xuất hiện nhiều hơn, vì nay kẻ địch đã biết hành xử với các hành động khác nhau. Chúng tôi cũng muốn người chơi chiến đấu theo những cách riêng mà họ thấy thích hợp. Nhưng không phải vì lối chơi của Resident Evil 6 tự do hơn mà nó lại trở thành một sản phẩm thuần chất hành động. Chúng tôi đã cải thiện chất lượng của đối thủ máy trong game, vì thế chúng sẽ phản ứng theo lối tấn công của bạn, một điều làm những đối thủ này đáng sợ hơn so với phiên bản trước.
Chất lượng đối thủ máy được nâng tầm.
Nói đến các loại kẻ địch, một điều dễ nhận ra nhất trong Resident Evil 6 là J’avo - những kẻ giống con người hơn so với Ganados hay Majini, đặc biệt ở cách chúng sử dụng vũ khí. Vậy loại Virus nào đã ảnh hưởng tới chúng và tại sao chúng lại có thể phản ứng giống con người đến vậy?
Chúng khá giống con người. Chúng cũng thông minh và có khả năng sử dụng vũ khí. Nhưng chúng tôi cũng phải đảm bảo rằng Resident Evil 6 không thể giống các tựa Game hành động góc nhìn thứ ba khác, với những loại kẻ địch chỉ biết nấp và bắn trả.
Những con J’avo này có khả năng đột biến, vậy nên, tùy thuộc vào nơi bị tác động vào, mà phần cơ thể nơi đó sẽ biến đổi với những đặc điểm khác nhau. Ví dụ như thân hình sẽ có kích thước lớn hơn, cánh tay sẽ mọc dài ra, phát triển thêm những chiếc chân nhện hay thậm chí còn có thể mọc thêm cánh. Hơn nữa, với B.O.W , mỗi con có một đặc điểm riêng biệt. Nhưng ở J’avo, từ một cá thể, lại có khả năng biến đổi được thành nhiều dạng khác nhau.
Về vấn đề Virus trong Resident Evil 6, chính C-Virus là tác nhân hình thành nên J’avo. Như điều đã được nhắc tới ở trên, khi bạn tấn công J’avo và làm tổn thương chúng, chúng sẽ bắt đầu quá trình đột biến. Nhưng vẫn còn một thứ vượt xa hơn sự biến đổi này của J’avo, thứ mà bạn chưa từng được chứng kiến trước đây. Và hãy coi đó là một bí mật mà bạn sẽ biết được trong thời gian tới.
J’avo – Kẻ có khả năng đột biến từ những nơi thương tích trên cơ thể.
(Còn tiếp)