Nghiên cứu cho thấy phần lớn người dùng Xiaomi và Huawei đều là nam giới trong độ tuổi từ 30 đến 34
Số lượng người dùng Xiaomi trên 30 tuổi lên chiếm tới 50% cộng đồng khách hàng, còn Huawei cũng chạm ngưỡng 44%.
Một công ty phân tích thị trường của Trung Quốc có tên Jiguang đã công bố bài nghiên cứu xoay quanh hai gã khổng lồ có tiếng nhất nhì giới smartphone của đất nước tỷ dân này: chính là Xiaomi và Huawei. Họ đã đánh giá cộng đồng người dùng của hai thương hiệu này để đi tìm ra điểm chung giữa họ, cũng như tiết lộ phương thức kiểm định của mình. Trong rất nhiều phương diện mà Jiguang theo dõi và quan sát, có một khía cạnh thú vị hơn cả: độ tuổi và giới tính của khách hàng.
Bảng phân bố người dùng theo độ tuổi của Xiaomi và Huawei
Kết quả của nghiên cứu này cho biết số lượng nam giới tin dùng Xiaomi cao ngất ngưởng, lên tới 69,1% và áp đảo hoàn toàn so với phái nữ. Huawei cũng tỏ ra hấp dẫn hơn đối với phái mạnh khi chỉ kém “Apple của Trung Quốc” đôi chút với con số 66%.
Ngoài ra, dữ liệu còn cho biết người hâm mộ Start-up tỷ đô của Lei Jun phần lớn đều “thanh niên già”, từ 30 đến 34 tuổi (31,7%), tiếp theo đến độ tuổi từ 25 đến 29 (25,4%). Cộng đồng người dùng trên 30 tuổi của Xiaomi chiếm xấp xỉ 50%, trong khi đó con số này là 44% đối với Huawei. Khách hàng ở độ tuổi thanh thiếu niên (dưới 25 tuổi) của nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới chỉ chiếm có 26,1%.
Có một số demographic khác như các ứng dụng được người dùng ưa chuộng dựa trên giới tính, các thành phố đông dân được chia thành 3 cấp độ, các ứng dụng làm đẹp và selfie, … cũng xuất hiện trong bài phân tích này. Bạn có thể xem chi tiết tại đây.
Theo Gizmochina
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương