VTV.vn - Việc người dùng dành hàng triệu giờ nghe tiếng ồn trắng mỗi ngày đang khiến Spotify, nền tảng cung cấp nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới, thiệt hại hàng triệu USD mỗi năm.
- Lần đầu tiên giới khoa học chụp ảnh được hiện tượng rối lượng tử trong thời gian thực
- Đâu là nơi nóng nhất trong vũ trụ?
- Cháy rừng cách đây 13.000 năm đã khiến cho hổ răng kiếm, sói dire và nhiều loài khác tuyệt chủng tại nơi ngày nay là California
- Nền văn minh nhân loại đã đạt đến cấp độ bao nhiêu theo thang đo lý thuyết cấp độ văn minh của Kardashev?
Tiếng ồn trắng là những âm thanh tạo cảm giác dễ chịu, giúp người nghe thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ, như tiếng mưa rơi, sóng vỗ, nước chảy. Thống kê cho thấy, người dùng Spotify dành khoảng 3 triệu giờ mỗi ngày để nghe loại âm thanh này.
Các podcast tiếng ồn trắng thực sự có thể giúp người nghe cải thiện giấc ngủ và sự tập trung. Đây không đơn thuần là bản ghi âm sóng biển hay tiếng mưa rơi. Chúng là âm thanh có cùng cường độ, tạo sự hòa âm hoàn hảo giúp che đi tiếng ồn lớn.
Theo thống kê củaBloomberg, những người chuyên sáng tạo tiếng ồn trắng có thể thu 18.000 USD mỗi tháng nhờ quảng cáo đính kèm trên Spotify. Thậm chí nhiều kênh đăng tải tiếng ồn trắng còn lọt vào top kênh podcast nhiều lượt nghe nhất thế giới.
Podcast tiếng ồn trắng được Spotify xếp vào nội dung được thuật toán ưu tiên, mang lại nguồn thu lớn cho người sáng tạo. Tuy nhiên, tài liệu nội bộ chỉ ra rằng, Spotify đang tiêu tốn quá nhiều tiền để thúc đẩy podcast tiếng ồn trắng và công ty có thể tăng lợi nhuận gộp hàng năm thêm 38 triệu USD.
Lãnh đạo nền tảng cung cấp nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới thậm chí đã cân nhắc loại bỏ hoàn toàn podcast tiếng ồn trắng khỏi nền tảng, hướng người dùng đến nội dung âm nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng.
Đến nay, nhiều Podcasst tiếng ồn trắng đã bị ẩn hoặc xóa khỏi Spotify. Đại diện Spotify giải thích, phương án xóa podcast tiếng ồn trắng mới chỉ là đề xuất, nền tảng đang thử nghiệm các cập nhật mới, sau đó sẽ liên hệ với từng người sáng tạo nội dung để giải quyết các khiếu nại cụ thể.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI