Việc chèn quảng cáo một cách vô duyên sẽ khiến trải nghiệm sử dụng Facebook giảm sút.
- Khởi tố thanh niên “cài bẫy” bán bảo mật tài khoản facebook để lừa đảo
- Tin tặc đang lạm dụng các trang kinh doanh và quảng cáo Facebook để phát tán mã độc
- Cách tải video Facebook trên iPhone, Android mà không cần cài app
- Apple tính thêm 30% phí dịch vụ quảng cáo trên Facebook, Instagram
- Sao Man United bị người Việt hack Facebook
Mới đây, một người dùng Facebook phản ánh về việc không thể lướt tiếp trang mạng xã hội này nếu không xem đủ thời gian quảng cáo. Theo như thông báo của Facebook hiển thị trên màn hình, thì người dùng này đang được trải nghiệm thứ được Mark Zuckerberg cho gọi là “Nghỉ để quảng cáo”.
Video do người dùng Facebook cung cấp, cho thấy việc không thể lướt tiếp khi chưa xem đủ thời lượng quảng cáo.
Thực tế, tính năng có tên tiếng Anh là “Ad Breaks” và đã xuất hiện trên Facebook từ lâu. Đây cũng chỉ là cách gọi khác của hoạt động chèn quảng cáo vào video để Facebook, nhãn hàng cũng như nhà sáng tạo nội dung được lợi.
Thế nhưng, trước đây Nghỉ để quảng cáo chỉ xuất hiện bên trong video, bất kể video bạn xem trên Bảng tin, trên các Trang, trong Nhóm hay trong tab chuyên cho nội dung video. Theo tuyên bố chính thức từ Facebook, có 3 loại Nghỉ để quảng cáo: xuất hiện trước khi video chạy, xuất hiện khi video đang chạy và quảng cáo bằng ảnh.
Thông qua phản ánh của người dùng hôm nay, chúng ta thấy dường như Facebook đang định đưa Nghỉ để quảng cáo vào trong bảng tin chính.
Người đọc vốn có thể gặp quảng cáo ngay trong báo giấy và tạp chí, quảng cáo vẫn luôn được chèn giữa các chương trình truyền hình, YouTube đã từ lâu đặt quảng cáo vào video, vô hình trung việc gặp quảng cáo khi tiêu thụ nội dung đã trở thành lẽ thường.
Dù vậy, việc đặt quảng cáo ở đâu lại là một bài toán tinh tế ít lời giải hợp lý. Nếu không khéo léo, xem quảng cáo sẽ trở thành trải nghiệm phản cảm cho người tiêu thụ nội dung, khiến họ có ác cảm với sản phẩm và quảng cáo sẽ phản tác dụng.
Việc đặt quảng cáo giữa trang chính của Facebook có thể không làm nhiều người dùng ngạc nhiên, nhưng việc ngăn người dùng lướt tiếp nếu không xem đủ thời lượng quảng cáo sẽ làm phật ý nhiều người. Theo phản ánh, người dùng đã phải xem 8 giây quảng cáo trước khi có thể lướt tiếp.
Chưa rõ đây là yêu cầu bắt buộc, hay chỉ là lỗi tạm thời của cơ chế Nghỉ để quảng cáo khi mới được áp dụng lên bảng tin.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín