Người ta dùng cái này để dạy lập trình cho trẻ lên 3!

    Thiên Long,  

    Ít ai nghĩ rằng chú sâu bướm robot ngộ nghĩnh này lại có thể dạy cho trẻ những kiến thức lập trình căn bản mà sách vở hay các khóa học mới có thể đem tới.

    Công ty Fisher-Price đã trình diễn tại CES 2016 mẫu đồ chơi hình sâu bướm có tên Code-a-Pillar, một món đồ chơi dạy trẻ từ 3-8 tuổi có thể giải quyết các bài toán trình tự hóc búa.

    Bằng cách hướng dẫn chú sâu di chuyển theo một khuôn mẫu nhất định, Fisher-Price muốn hướng tới xây dựng một nền tảng và kỹ năng căn bản cho trẻ trong việc học lập trình trong tương lai.

    Code-a-Pillar có phần thân chia thành 8 đoạn, trang bị những biểu tượng mệnh lệnh khác nhau. Mỗi chương trình lệnh được lập trình trên chú sâu này sẽ tạo ra một chuyển động theo những hướng nhất định, ví dụ như tiến về phía trước, rẽ trái, phải, xoay vòng, tạo tiếng ồn hay nhiều chuyển động khác. Các đoạn thân của Code-a-Pillar được nối với nhau thông qua cổng USB và trẻ hoàn toàn có thể sắp xếp chúng theo ý muốn.

    Một khi phần thân được kết nối và trẻ nhấn nút khởi động, Code-a-Pillar di chuyển theo tuyến đường đã được lập trình sẵn. Sản phẩm đồ chơi này hoàn toàn có thể di chuyển độc lập.

    Nhà sản xuất cũng phát hành một ứng dụng đi kèm khuyến khích người dùng tham gia vào các thử thách và trải nghiệm các mô hình di chuyển khác nhau.

    Code-a-Pillar cũng giống như Robot Turtles gần đây thu hút được khá nhiều sự quan tâm của giới công nghệ. Đây là những sản phẩm đặc thù truyền dạy những kỹ năng máy tính cơ bản dành cho đối tượng người dùng nhỏ tuổi. Hơn hết, việc nuôi dưỡng niềm đam mê và ươm mầm những tài năng lập trình cho những đứa trẻ là nhiệm vụ cao quý của Code-a-Pillar và nhiều mẫu robot khác đang thực hiện.

    Tham khảo Mashable

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày