Người dùng Việt Nam vừa qua đã chính thức được trải nghiệm giao diện ứng dụng Messenger mới sau một thời gian dài chờ đợi.
Như chúng ta đã biết, mạng xã hội lớn nhất hành tinh là Facebook vào ngày 23/10 vừa qua đã chính thức phát hành phiên bản cập nhật mới cho nền tảng Messenger với việc thiết kế lại giao diện theo hướng tối giản hóa, đẹp mắt và gọn gàng hơn.
Cụ thể, ứng dụng Messenger sẽ được Facebook tập trung chính vào các tính năng cơ bản là nghe gọi, nhắn tin và kết nối mọi người với nhau, thay vì tích hợp quá nhiều các tính năng thừa thãi mà người dùng hầu như chả bao giờ động đến. Khu vực màn hình chính giờ đây sẽ chỉ còn lại 3 tab duy nhất là Chat, Danh bạ và Khám phá, tối ưu hóa không gian hiển thị cho các tính năng chính.
Ngoài giao diện được thiết kế lại, Facebook cũng bổ sung thêm một số tùy chọn màu sắc mới cho việc tùy chỉnh màu các đoạn chat. Các màu mới sẽ là các màu gradient, có thể đổi giữa 2 màu sắc khác nhau khi người dùng vuốt lên hay xuống để xem các tin nhắn. Tuy nhiên thì dường như các màu sắc mới này mới chỉ được cập nhật riêng cho nền tảng iOS, còn với Android và Web, các đoạn chat sẽ vẫn hiển thị màu đơn sắc như cũ.
Màu sắc gradient mới được Facebook thêm vào Messenger
Hiện mới chỉ có iOS được cập nhật các màu sắc mới
Là một bản cập nhật từ phía máy chủ của Facebook cũng như được phát hành theo từng đợt, do đó người dùng Việt Nam phải đợi tới tận đêm 13 rạng sáng 14/11 mới có thể chính thức được trải nghiệm ứng dụng Messenger mới. Giao diện mới này sẽ được Facebook phát hành cho 2 nền tảng hệ điều hành phổ biến nhất là Android và iOS trước, sau đó sẽ tiếp tục cập nhật cho nền tảng Web và Windows.
Sau khi cập nhật, người dùng Việt cũng đã lên các trang Facebook cũng như các nhóm công nghệ phổ biến trên mạng xã hội này để chia sẻ cũng như nêu cảm nghĩ về giao diện ứng dụng Messenger mới. Đa số người dùng đều cảm thấy khá là hứng thú, khen giao diện mới đẹp, tròn trịa và gọn nhẹ hơn các phiên bản cũ.
Bên cạnh các lời khen dành cho ứng dụng Messenger mới, một số người dùng vẫn tỏ ra không mấy hài lòng với bản cập nhật lần này, cho rằng giao diện mới xấu, không đẹp bằng giao diện cũ, phông chữ to, thô kệch, các biểu tượng sắp xếp lộn xộn. Thậm chí còn có người dùng bị thiếu đi một số tính năng như là tính năng Lưu trữ cuộc hội thoại hay xem các nhóm chat đã từng tham gia.
Một người dùng phàn nàn về giao diện mới của Facebook Messenger
Nhìn chung, chúng ta có thể thấy rõ được nỗ lực "đập đi xây lại" nền tảng Messenger của Facebook lần này. Khá khen cho anh Mark Zuckerberg khi đã mang tới cho người dùng một ứng dụng Messenger mới tập trung hơn, gọn nhẹ hơn cũng như phần nào đẹp đẽ hơn. Nhưng "làm dâu trăm họ" thì đâu phải việc gì dễ dàng, "chiều lòng" sao mà hết được hàng tỷ người dùng Facebook cơ chứ!
Cập nhật: Sau một vài tiếng thử nghiệm, nhiều người cho biết giao diện Facebook Messenger của họ đã quay về phiên bản cũ.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI