Người Việt ngày càng chuộng hàng nội địa, xu hướng sẽ tiếp tục nở rộ mùa mua sắm cận Tết
(Tổ Quốc) - Chất lượng sản phẩm cao, mẫu mã đa dạng chính là chìa khóa để người Việt dần chuyển sang dùng hàng Việt nhiều hơn, nhất là trong mùa mua sắm Tết này.
Bước sang thời kì bình thường mới, người dùng cả Việt Nam và thế giới đều đã bớt “ngại tiêu xài” hơn. Đặc biệt, thói quen mua sắm online tiếp tục được giữ lại vì sự thoải mái và tiện lợi dù mức chi tiêu trung bình lại thấp hơn. Đó là số liệu dựa theo Báo cáo định hướng về Dịch vụ Tài trợ Lazada có tên “Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng” của Tập đoàn Lazada năm 2022. Lý do được cho là bởi người tiêu dùng Việt sẽ dành nhiều thời gian tìm kiếm ưu đãi tốt nhất để tiết kiệm thay vì chỉ “thích là bấm mua”.
Một trong số những xu hướng nổi bật của người tiêu dùng Việt là ngày càng ưa chuộng hàng nội địa Việt hơn. Theo khảo sát hành vi người tiêu dùng tại Đông Nam Á từ Lazada và Milieu Insight, có đến 52% người Việt trả lời họ thích chọn mua và tin tưởng các thương hiệu Việt hơn là thương hiệu nước ngoài đối với cùng 1 loại sản phẩm.
Đây thực tế là 1 xu hướng hoàn toàn có thể đoán trước. Mặt bằng chung các sản phẩm made in Việt Nam hiện ngày càng đa dạng với chất lượng cao hơn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đặc biệt là mức giá phù hợp với túi tiền người dùng. Trong số những mặt hàng này, các loại quần áo thời trang, làm đẹp và du lịch là những ngành có nhiều thương hiệu Việt lọt top được yêu thích nhất trên LazMall vào các đợt sale cao điểm 9.9 và 10.10 năm 2022.
Một xu hướng khác được hé lộ là việc người dùng ngày càng hứng thú hơn với nhu cầu mua sắm giải trí (Shoppertainment), tức là vừa xem livestream hoặc chơi game, giao lưu với người nổi tiếng, vừa nhanh chóng mua được đồ hay giá rẻ.
Tiếp tục nở rộ mùa mua sắm Tết 2023
Trong đợt lễ hội mua sắm Tết đang diễn ra, các số liệu ghi nhận qua sàn TMĐT Lazada tại Việt Nam cũng chỉ ra rằng xu hướng này đang nở rộ hơn bao giờ hết. Càng về cuối năm, người Việt càng chi tiêu nhiều hơn. Minh chứng là có hơn 75% ngành hàng trên Lazada ghi nhận tăng trưởng đều về số lượng sản phẩm bán ra so với Quý 3/2022.
Số liệu ghi nhận trong 2 giờ đầu của Lễ hội mua sắm Tết “Tết sale bung xõa”, Lazada Việt Nam ghi nhận ngành hàng được mua nhiều nhất là bách hóa, sản phẩm Tết với nhiều loại thực phẩm đóng gói, bánh kẹo, nước giải khát.
Ngoài ra, các ngành hàng bán chạy còn có thêm thời trang nam nữ, làm đẹp, đồ dùng em bé, đồ điện tử như điện thoại, tai nghe không dây… hay thực phẩm dinh dưỡng, dụng cụ, đồ dùng thể thao và giỏ quà tặng cũng ghi nhận lượng mua sắm cực lớn trong thời gian vừa qua.
Đặc biệt, số lượng bao lì xì bán ra trong 2 giờ đầu tiên này đủ để lì xì cho tất cả trẻ em được ra đời mỗi ngày tại Việt Nam, và số lượng card điện thoại bán ra trong 2 giờ đầu cũng đủ để tạo ra 2023 giờ gọi điện chúc tết người thân và gia đình.
Chính vì thế, Lazada đã tích cực phối hợp với các đối tác và nhà bán hàng để tăng cường cung cấp sản phẩm với mức khuyến mãi sâu hơn, đặc biệt là trong dịp Lễ hội mua sắm Tết 2023 để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng từ 5/1 đến hết 15/1. Các ưu đãi lớn có thể kể đến như giảm giá lên đến 50%, hoàn tiền tối đa lên đến 2,3 triệu, miễn phí giao hàng toàn quốc cũng như hòa mình vào loạt hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đặc sắc…
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI