Nhà mạng Mỹ cắt gói cước không giới hạn lưu lượng của khách hàng, vì sử dụng quá nhiều dữ liệu

    TVD,  

    Các khách hàng của Verizon đang tỏ ra rất giận dữ.

    Chúng ta đã khá quen với các gói cước 3G/4G không giới hạn lưu lượng, khi mà trên thực tế bạn sẽ chỉ được sử dụng một lượng giới hạn dữ liệu tốc độ cao và sau đó bạn sẽ chỉ có thể truy cập internet với tốc độ rất thấp.

    Tuy nhiên mới đây nhà mạng Verizon tại Mỹ đã gây ra một số tranh cãi. Một số khách hàng cáo buộc rằng Verizon đã cắt luôn gói cước không giới hạn lưu lượng của họ, sau khi phát hiện thấy các khách hàng này sử dụng quá nhiều dữ liệu internet.

    Báo cáo cho một một số khách hàng của Verizon đã chia sẻ câu chuyện của mình trên các diễn đàn công nghệ. Họ cảm thấy bức xúc, bị phản bội và sẽ yêu cầu Verizon phải bồi thường vì hành động của mình.

    Vấn đề chính nằm ở chương trình hợp tác LTEiRA của Verizon và 21 nhà mạng nhỏ tại địa phương, để phủ sóng internet di động cho các vùng nông thôn xa xôi. Theo các điều khoản, Verizon cung cấp công nghệ và quyền ủy thác cho các nhà mạng này. Đổi lại các khách hàng có thể sử dụng dịch vụ và kết nối 4G LTE ở bên ngoài khu vực hỗ trợ của Verizon.

    Về cơ bản, bạn vẫn sẽ có thể sử dụng các gói cước của Verizon, nhưng trên thực tế là do một nhà mạng khác cung cấp. Các nhà mạng nhỏ này lại chỉ có một vùng phủ sóng nhất định và thường thì phạm vi khá hẹp trong địa phương.

    Tuy nhiên theo chia sẻ của một số người dùng trên diễn đàn Howard, Verizon đang liên hệ với bất kỳ ai đang sử dụng một lượng lớn dữ liệu của một đối tác LTEiRA và yêu cầu họ chuyển sang nhà cung cấp khác hoặc chấm dứt gói cước của họ ngay lập tức.

    Có vẻ như một trong số các đối tác LTEiRA của Verizon cảm thấy không thoải mái khi khách hàng đăng ký gói cước không giới hạn của Verizon, nhưng lại sử dụng quá nhiều dữ liệu internet của nhà mạng địa phương.

    Đại diện của Verizon lại cho biết nguyên nhân là do một số đối tác LTEiRA sẽ chấm dứt thỏa thuận hợp tác sau ngày 30 tháng 7 năm 2017. Do đó, Verizon phải yêu cầu các khách hàng của mình tại những khu vực này ngừng sử dụng các gói cước đã đăng ký và chuyển sang một nhà mạng khác.

    Bất kể nguyên nhân thế nào, Verizon vẫn đang bị các khách hàng của mình chỉ trích rất nặng nề. Nhà mạng của Mỹ này vẫn tự nhận mình là nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất, nhưng nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất có nghĩa là khách hàng của họ có thể kết nối mọi lúc mọi nơi và không cần phải lo lắng.

    Tham khảo: BGR

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ