Nhật Bản nắng nóng, máy điều hòa không khí đeo lưng của Sony bán chạy 'như tôm tươi'
Một sản phẩm tưởng như chỉ là đồ chơi đang trở thành món hàng được săn đón tại Nhật Bản.
Nếu bạn chưa từng nghe đến cái tên Reon Pocket, thì đó là một thiết bị do Sony phát triển có thiết kế nhỏ gọn để ép vào giữa hai vai của bạn. Sau đó, nó sẽ cung cấp một luồng không khí mát mẻ chạy dọc xuống ngay cột sống.
Mẫu Reon Pocket đầu tiên được tạo ra từ một chiến dịch huy động vốn cộng đồng thành công vào tháng 7/2019, trong đó số tiền mục tiêu cần đạt được là 66 triệu yên (khoảng 485.000 USD) và con số này đã nhanh chóng đạt được trong một tuần. Nhờ thành công đó, Sony đã đưa chúng ra thị trường bán lẻ vào năm sau và bán được 10.000 chiếc chỉ trong hai ngày.
Mặc dù sản phẩm khá đắt khách, thế nhưng không rõ vì lý do gì Sony lại khá ít quan tâm đến chúng. Thậm chí tại Nhật Bản, có một loạt video giới thiệu sản phẩm do những người dùng đăng tải lên YouTube, nhưng lại không có video quảng cáo thực tế nào từ chính Sony.
Dường như hãng công nghệ Nhật Bản chỉ xem nó như trò chơi và cảm thấy sản phẩm vẫn chưa đạt được tiêu chuẩn đủ cao như các sản phẩm khác của mình. Nhưng kể từ năm 2019, công ty vẫn liên tục thực hiện các cải tiến và phiên bản thứ ba, Reon Pocket 3, đã ra mắt vào đầu năm nay. Nó được quảng cáo là có hiệu suất làm mát cao hơn, tốt hơn 50% so với mô hình trước đó.
Sony cũng đã mang một số công nghệ và kinh nghiệm từ việc phát triển điện thoại thông minh và áp dụng cho dòng thiết bị này. Reon Pocket 3 được trang bị cảm biến chuyển động để phát hiện chuyển động của người đeo và cung cấp khả năng làm mát thích hợp. Đối với những người muốn kiểm soát công suất làm mát của riêng mình theo cách thủ công, điều đó có thể được thực hiện thông qua một ứng dụng smartphone chuyên dụng.
Thiết bị phiên bản mới cũng được tích hợp pin có thể sạc đầy trong khoảng 100 phút qua cổng USB-C và có thể vận hành từ 8 đến 61 giờ ở chế độ làm mát hoặc 27 đến 54 giờ ở chế độ làm ấm, tùy thuộc vào cường độ sử dụng. Đúng vậy, thiết bị nhỏ bé này cũng có thể hoạt động như một máy sưởi để có thể đeo vào mùa đông. Và chúng có thể được cố định bằng một mẫu dây nịt cổ được thiết kế đặc biệt.
Để làm mát và sưởi ấm liền mạch hơn, Sony cũng đã hợp tác với một số nhãn hiệu để sản xuất dòng áo sơ mi công sở và áo chơi gôn có túi tích hợp riêng cho Reon Pocket.
Và điểm mẫu chốt đối với dòng sản phẩm này của Sony là chúng không quá đắt đỏ, được bán lẻ với giá khoảng 14.850 yên (109 USD). Với mức thu nhập của người Nhật, đặc biệt khi quốc gia này đang phải đối phó với một đợt nắng nóng chưa từng có, không có gì lạ khi sản phẩm này đắt khách một cách đáng ngạc nhiên. Một đại diện của Sony mới đây đã hé lộ rằng doanh số bán hàng của Reon Pocket 3 đã “hơn cả mong đợi”.
Các bình luận trực tuyến trên mạng cũng cho thấy điều tương tự, khi khá nhiều người thích thú với công nghệ này và tuyệt vọng trong việc cố gắng để sở hữu một chiếc.
"Tôi khá ấn tượng với công nghệ của nó."
“Tôi thích âm thanh mà nó tạo ra khi nó hoạt động. Mọi người thường bỏ qua điều đó, nhưng đây là thiết bị bạn sẽ sử dụng hàng ngày ”.
“Tôi muốn thoa kem chống nắng, nhưng đổ mồ hôi quá nhiều vì nóng. Có lẽ thiết bị này có thể giúp ích”.
“Ngày nay Sony đang làm ra mọi thứ.”
"Tôi không thể chống lại cái nóng mùa hè, vì vậy tôi sẽ sớm mua một chiếc sớm thôi".
Tham khảo Soranews
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Những tiểu tiết bạn có thể đã bỏ qua trong trailer The Witcher 4