Nhiều tài xế vẫn cặm cụi trong ngày cuối cùng Gojek hoạt động tại Việt Nam
(NLĐO) - Sau ngày 16-9, ứng dụng Gojek chính thức ngừng hoạt động tại Việt Nam.
- Tài xế Gojek nháo nhào tìm việc
- Làm quần quật 10 tiếng/ngày nhưng thu nhập thấp hơn lương tối thiểu: Hơn 1.000 tài xế Grab và Gojek ở một nước Đông Nam Á đình công, yêu cầu có nhiều quyền mặc cả về giá cước
- Gojek “rời cuộc chơi”: Ít hơn sẽ tốt hơn?
- Việt Nam như "cỗ máy nghiền" dịch vụ gọi xe công nghệ: Gojek biết vậy sao còn lao vào như thiêu thân?
- Khốc liệt thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam: Grab bắt đầu lãi nghìn tỷ gây áp lực lên các đối thủ, Gojek lỗ gần 6.000 tỷ trước khi “buông bỏ”
Sáng 16-9, nhiều người dùng ở TP HCM cho biết vẫn đặt được xe qua ứng dụng Gojek để đi làm, đi học nhưng phải chờ khá lâu mới có tài xế nhận cuốc.
Chị Trương Thúy Nga ở thành phố Thủ Đức, TP HCM, chia sẻ sáng nay chị đặt Gojek đi làm vì thấy có mức giá thấp hơn các app khác (Gojek báo giá 50.000 đồng), bình thường chỉ khoảng 45.000 đồng nhưng đợi hơn 10 phút vẫn không đặt được nên chị chuyển qua ứng dụng Grab, Be nhưng giá lên tới 71.000 đồng, 86.000 đồng.
Tuy nhiên, các app đều khá chậm và chờ lâu nên chị quyết định đặt qua app Xanh SM được báo giá 75.000 đồng.
Anh Lê Hoàng Phúc, tài xế Gojek, cho biết anh chạy hết ngày cuối cùng này vì cuốc xe đến liên tục, chạy không kịp. Cũng theo anh Phúc, khoảng 3 ngày qua, cuốc xe nổ liên tục, gấp hai, gấp ba lần so với những ngày trước đó. Nguyên nhân là do tài xế Gojek đã chuyển sang các app Grab, Be, Xanh SM gần hết nên những tài xế còn lại bị quá tải.
Các tài xế Gojek chia sẻ những ngày cuối này, mỗi ngày chạy được 40-50 cuốc, kiếm được tiền triệu, trong khi bình thường chỉ chạy được 15-20 cuốc, thu được khoảng 300.000 đồng. Tuy nhiên, tài xế chủ yếu nhận khách có điểm đón gần, còn điểm đón xa đều từ chối.
Tài xế Bùi Văn Mến cũng cho biết ông khá luyến tiếc khi ứng dụng ngừng hoạt động. Ông quyết định chạy Gojek đến ngày cuối cùng rồi mới chuyển qua ứng dụng khác để chạy.
Theo các tài xế Gojek, những ngày gần đây, rất nhiều người đã tìm đến văn phòng của Be, Grab, Xanh SM để đăng ký hành nghề tiếp nhưng do có quá nhiều tài xế xếp hàng chờ, các hãng không xử lý kịp.
Trước đó, Gojek thông báo sẽ ngừng toàn bộ hoạt động tại thị trường Việt Nam sau 16-9. Quyết định rời khỏi thị trường Việt Nam là một bước đi chiến lược, nằm trong kế hoạch tái cơ cấu và tập trung vào các thị trường chủ chốt như Indonesia và Singapore.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương