Hãy xem các vũ công robot "Bảy con chó đốm" thách thức BTS của K-Pop, tiếp theo sẽ đi thi America's Got Talent chăng?

    ryankog,  

    Có lẽ cái ngày robot đi thi America's Got Talent sẽ không còn xa nữa.

    Hyundai đã chính thức hoàn tất thương vụ mua lại Boston Dynamics, công ty tạo ra robot Spot và Atlas rất được yêu thích trên internet. Và để kỷ niệm, công ty đang hợp tác với nhạc K-pop đình đám BTS trong một video mới, bảy robot phỏng theo hình dáng loài chó Spot (spot nghĩa là "đốm", nên gọi nhóm "Bảy con chó đốm" cho vui) nhún nhảy theo bài hát năm 2020 của ban nhạc “IONIQ: I’m On It” để xem bên nào hay hơn. BTS hiện đang là đại sứ thương hiệu của Hyundai.

    Spot's On It

    Thật đáng ngạc nhiên, “nhóm dancer” Spot hoạt động cực kỳ uyển chuyển, nhịp nhàng và đồng bộ với nhau. Xem chúng biểu diễn có thể khiến bạn nghĩ rằng K-pop là ngành tiếp theo mà Boston Dynamics đang nhắm đến để robot của mình thay thế con người. Không dừng lại ở đó, một video thứ hai cho thấy main dancer của nhóm đến thẳng studio của BTS để làm trận dance-off mặt đối mặt, tuy nhiên có vẻ thích nhau quá nên cuối cùng cả ban nhạc và robot cùng nhau biểu diễn.

    Hãy xem các vũ công robot Bảy con chó đốm thách thức BTS của K-Pop, tiếp theo sẽ đi thi Americas Got Talent chăng? - Ảnh 2.

    Trong một bài đăng nói về hậu trường, công ty nêu chi tiết cách họ làm cho các robot có thể nhảy phối hợp, điều này liên quan đến việc lập trình cực kỳ chính xác, thay vì sử dụng các cảm biến tích hợp của robot hoặc các thuật toán tránh chướng ngại vật mà Spot thường sử dụng để di chuyển và hoàn thành nhiệm vụ.

    Hyundai x Boston Dynamics - Welcome to the Family with BTS 

    Eric Whitman, một nhà chế tạo robot của Boston Dynamics, giải thích: “Mọi thứ phải được tính toán trước và lên kịch bản một cách chính xác. Công ty cũng đã làm việc lại với Monica Thomas, biên đạo múa chuyên nghiệp mà công ty đã hợp tác trước đây với các video về robot nhảy múa, để lên kế hoạch cho các bước nhảy của Spot.”

    Marc Raibert, nhà sáng lập và chủ tịch của Boston Dynamics, cho biết: “Một màn trình diễn cường độ cao như khiêu vũ sẽ gây áp lực lên thiết kế cơ học của robot và các thuật toán trong phần mềm”. Raibert cũng nói rằng màn khiêu vũ buộc công ty phải tạo ra các công cụ mới để lập trình robot, như phần mềm "Biên đạo múa" được sử dụng ở đây - phần mềm đã được phát hành công khai và đã được các chủ sở hữu Boston Dynamics Spot khác sử dụng cho mục đích giải trí.

    Hãy xem các vũ công robot Bảy con chó đốm thách thức BTS của K-Pop, tiếp theo sẽ đi thi Americas Got Talent chăng? - Ảnh 4.

    Những video robot nhảy múa này cực kỳ phổ biến trên mạng. Video vũ đạo mới nhất của công ty đã có hơn 32 triệu view trên YouTube và sự hợp tác với BTS, một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất thế giới, gần như sẽ đảm bảo mang đến những con số tốt hơn nữa. Và với thực tế là Boston Dynamics đang muốn mọi người mua robot Spot - với giá 74.500 USD - thật dễ hiểu tại sao công ty muốn đầu tư quảng cáo.

    Các video khiêu vũ cũng giúp thể hiện khía cạnh vui tươi của robot Spot, khiến công chúng nhớ đến chúng như những cỗ máy nhảy múa dễ thương, thay vì khi ứng dụng trong các công việc ở thế giới thực, vốn đang gây tranh cãi. Các ứng dụng này bao gồm những thứ như thử nghiệm robot Spot trong lực lượng cảnh sát NYPD hoặc trong các cuộc tập trận quân sự mô phỏng ở Pháp cho công việc do thám.

    Tham khảo: TheVerge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ