Hãng làm game Sucker Punch đang ở trên con đường tiến tới thành công sau khi công bố đoạn trailer phần tiếp theo của tựa game rất “nổi tiếng’ inFamous. Hãy cùng Gamek tìm hiểu xem tại sao hãng lại thay đổi diện mạo nhân của vật chính Cole MacGrath và sự nghiệp Sucker Punch trong tương lai.
Bruce Oberg, đồng sáng lập ra Sucker Punch đã tiết lộ rằng trước khi công bố trailer tại E3 năm 2010, họ đã nghiên cứu rất nhiều bài viết trên phương tiện truyền thông về Cole MacGrath. Đa số các bài đều nói rằng Cole là một người khá nhạt nhẽo. Vậy là Sucker Punch đã quyết định thay đổi hình ảnh của nhân vật chính.
Cole cũ.
Cole mới.
Họ đã tuyển diễn viên mới để lồng tiếng và diễn tả hành động cũng như "tút tát" lại Cole. Có thể thấy rõ nhất là việc Cole mới không còn mặc áo khoác trong đoạn trailer. Với cải tiến này, Sucker Punch hi vọng người chơi sẽ thấy nhân vật chính di chuyển và chiến đấu rõ hơn. Tuy nhiên, đại diện của Sucker Punch cũng cho biết là studio này đã cảm thấy bất ngờ là một lượng fan không nhỏ lại có cảm tình hơn với nhân vật Cole cũ, đương nhiên là Sucker Punch phải ghi nhận điều này và hết sức chú ý trong việc thiết kế nhân vật.
Không chỉ vậy, người chơi còn sẽ được thấy sự đổi thay của thành phố Empire City thông qua năng lượng điện quang của Cole. Trong inFamous 2, Empire City sẽ là một thế giới mở và hoàn toàn có thể phá hủy được. Sở dĩ Sucker Punch có thể làm được như vậy bởi vì toàn bộ đội ngũ phát triển inFamous 1 đã tham gia vào làm phần 2 chứ không phải nhóm khác.
Việc tạo ra một thành phố hoàn toàn mới là chuyện quá đơn giản với họ như đã làm ở phần 1. Bây giờ đội ngũ phát triển chỉ việc phải tạo ra được sự đa dạng trong Empire City. Điển hình như là việc thêm đường dây điện trên bộ phận tòa nhà và thế là nhân vật Cole có thêm lựa chọn trong việc di chuyển.
Một trong những thuận lợi nữa của Sucker Punch khi phát triển inFamous 2 đó là thương hiệu game của hãng hoàn toàn độc quyền trên hệ máy PlayStation 3. Bruce Oberg phát biểu rất tự tin rằng việc làm game duy nhất trên 1 hệ máy đã giúp giảm bớt thời gian và áp lực cho Sucker Punch khi họ không phải bận tâm về việc kiểm tra lỗi hay nghiên cứu hạn chế của các hệ máy khác.
Giải thích thêm cho việc này, Bruce cho biết nhóm phát triển đã rất quen thuộc với nền tảng là chip xử lý Cell trong PS3. Do vậy, Sucker Punch tỏ ra "ái ngại" khi phải làm quen với bộ xử lý trong các hệ máy khác. "Trong inFamous, chúng tôi đã sử dụng trung bình 30% sức mạnh của PS3, và nó sẽ được nâng lên 50% - 60% trong inFamous 2. Điều này có thể thực hiện được nhờ chúng tôi đã nắm rất rõ nên làm gì với chip xử lý Cell trong PS3" - Bruce bổ sung.
Theo Bruce thì hãng Sucker Punch đã có ý định làm inFamous 2 ngay từ những ngày đầu làm phần 1. Việc bán ra được hơn 2 triệu bản InFamous trên toàn thế giới đã đem lại sự tự tin cho hãng rất nhiều. Do Sucker Punch chỉ là một studio nhỏ nên việc làm nhiều tựa game cùng một lúc là bất khả thi, chính vì vậy không có gì là chắc chắn về inFamous 3 hoặc phiên bản thứ 4.
Chia sẻ về những dự định tương lai của Sucker Punch, Bruce cho biết trong quá khứ và hiện tại thì Sucker Punch và đại gia Sony đang có mối quan hệ rất tốt. Sony hỗ trợ, quảng bá sản phẩm, và để cho Sucker Punch thỏa sức làm game. Bù lại, mọi thương hiệu game sẽ thuộc về tay Sony, chứ không phải về cha đẻ của chúng. Có vẻ như Sony rất biết cách giữ chân các studio nhỏ lại, không bù cho những hãng như Bungie hay Respawn Entertainment đều lần lượt chia tay “gia đình” lớn của họ là Microsoft và Activision. Không những vậy, hãng game Nhật Bản còn rất biết cách hỗ trợ các "studio ruột" của mình.
Bruce đã lấy ví dụ về việc Sony cùng các studio ruột đã chia sẻ rất nhiều ý tưởng, công nghệ khi làm game. Điển hình là việc Naughty Dog đã sử dụng bộ phần mềm âm thanh mà Sucker Punch cũng tận dụng để làm inFamous khi phát triển Uncharted. Với sự hợp tác giữa Sucker Punch và Sony sẽ còn vững mạnh lâu dài, Bruce hứa hẹn các game thủ sẽ được thưởng thức những tựa game tuyệt vời như inFamous.
(Theo Eurogamer)