Những lưu ý khi đổi SIM 4G Viettel, hãy đọc kỹ để tránh trường hợp mất sạch tiền trong tài khoản, nhiều người đã bị

    PnM,  

    Các bạn nên lưu ý hỏi kỹ nhân viên Viettel trước khi quyết định đổi SIM để tránh những phiền phức không đáng có.

    Sau khi chính thức khởi động chương trình miễn phí đổi SIM sang SIM 4G, Viettel cho biết tính đến nay đã có hàng triệu khách hàng tham gia nhờ thủ tục đơn giản, nhanh gọn tại hơn 1.600 điểm đổi SIM trên toàn quốc. Nhà mạng thì nói vậy, còn thực tế thì thế nào?

    Nhiều phản hồi của người dùng trên các diễn đàn cho biết họ chỉ mất 2 phút là đã có thể sở hữu SIM 4G còn hôm mình đi đổi SIM thì thấy lâu hơn một chút. Mình được cửa hàng trưởng của một điểm giao dịch Viettel phục vụ, đúng là thủ tục cũng không có gì phức tạp cả: chỉ cần chứng minh thư hoặc bất cứ loại giấy tờ nào mà bạn đã từng sử dụng khi khai báo thông tin chủ SIM ngày trước (hộ chiếu, giấy phép lái xe, thẻ học sinh/sinh viên…), với những SIM thuộc dạng “số đẹp” thì phải khai báo thêm 3 số điện thoại gần nhất mà bạn hay liên lạc, ngoài ra không phải làm gì nữa cả. Sau đó sẽ có tin nhắn từ đầu số 155 đến SIM cũ để thông báo về việc đổi SIM, báo cáo đã đổi thành công và phí đổi SIM là 0 đồng.

    Bạn sẽ nhận được thẻ SIM mới là loại cắt sẵn theo khuôn với 3 mức: Mini, Micro và Nano. Mình khuyên các bạn sau khi đã lấy được kích thước SIM phù hợp thì nên giữ lại thẻ nhựa này để sử dụng sau này nếu cần phải lắp SIM vào các máy điện thoại hoặc USB 3G/4G vẫn dùng khe MiniSIM. SIM Viettel 4G cung cấp có dung lượng 128KB, có thể sử dụng tốt trên cả mạng 3G và 2G. Hôm mình đi đổi SIM thì không có lịch Viettel nhưng cũng có nhiều người được nhận món quà này. Dù không quan trọng lắm nhưng các bạn nhớ hỏi nhé!

    Một số bạn thắc mắc là khi đổi SIM có ảnh hưởng tới các gói cước và khuyến mãi đang dùng với SIM cũ hay không thì câu trả lời là Tùy thuộc vào SIM của bạn đang dùng và nhân viên làm hôm đó. Bản thân mình không gặp vấn đề gì, nhưng đã có những phản hồi rằng đi đổi SIM bị mất gói cước, mất khuyến mãi, thậm chí là mất tiền trong tài khoản

    Theo trả lời của Viettel từ nhóm giải đáp trên Facebook thì những trường hợp này là do SIM không chính chủ, khi yêu cầu cung cấp số điện thoại liên lạc thường xuyên thì không có do SIM chỉ sử dụng 3G, không dùng cho mục đích liên lạc.

    Những thuê bao không chính chủ nhưng đang dùng gói ưu đãi dành cho học sinh sinh viên, không xuất trình được thẻ học sinh/sinh viên phù hợp với thông tin đăng ký khi đổi SIM 4G sẽ bị chuyển về gói cước Tomato và do đó mất tài khoản.

    Nếu những bình luận trên là đúng thì ta có thể thấy cách làm việc của một vài nhân viên Viettel chưa chuyên nghiệp, chưa chu đáo khi thực hiện những thay đổi về gói cước, tài khoản mà chưa thông báo cho khách hàng. Vì thế các bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, kiểm tra thông tin SIM mình đang sở hữu và lưu ý hỏi kỹ nhân viên Viettel trước khi quyết định đổi SIM, với những SIM đang chỉ được sử dụng để vào mạng thì các bạn hãy dùng SIM đó gọi vào 5 số điện thoại (có phát sinh cước), sau 5 ngày thì đi đổi SIM để tránh những phiền phức không đáng có.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày