Những tiết lộ mới nhất về Diablo III

    PV, Truật Xích  

    Để hâm nóng lòng mong đợi của các fan, cũng như trấn an họ rằng Diablo III không bị Blizzard bỏ xó, studio huyền thoại này đã công bố câu trả lời cho những uẩn khúc của các fan.

    Trưởng nhóm thiết kế Diablo III, Jay Wilson đã chính thức ra mắt và trả lời hàng loạt các câu hỏi của fan liên quan đến tựa game nhập vai rất được mong đợi này. Cụ thể, các vấn đề đã được trả lời bao gồm:
     
    Nhiệm vụ của các Artisan:
     
    Blacksmith: Người giao nhiệm vụ cho bạn là một ông thợ rèn đã mất đi cả gia đình vì binh đoàn Burning Hells (thực ra là bọn họ đã bị biến thành xác sống). Cuộc tấn công vào Tristram chính là căn nguyên của tai họa thảm khốc này. Người chơi sẽ thực thi công lý, đưa những người đã khuất được yên nghỉ trước khi họ gây nên tai họa với người khác.
     
     
    Jeweler: Nhân vật này có tính cách thuộc dạng “tham lam”. Người chơi sẽ phải tiêu diệt một con quái vật đáng ghê tởm nhằm giành lại viên ngọc thần bí và quý hiếm cho tay thợ chuyên chế tác ngọc này.
     
    Mystic: Nhiệm vụ liên quan đến nhân vật này vẫn còn là một dấu hỏi, mặc dù vậy Jay Wilson đã sử dụng đại từ “anh ấy” khi nói đến Mystic. Điều này đồng nghĩa với phỏng đoán về sự trở lại của Adria – nữ phù thủy đã từng quen thuộc với người chơi trong Diablo I – là không có cơ sở.
     
     
    Một thông tin đáng chú ý nữa đó là có tổng cộng 5 Artisan khác nhau chứ không chỉ là 3, điều này có thể làm xoa dịu đi những lời công kích rằng Diablo III đang học tập từ hệ thống Crafting của World of WarCraft. Theo thông tin ban đầu, người thợ rèn sẽ xuất hiện tại màn chơi thứ nhất, tay thợ làm ngọc sẽ gặp bạn vào cuối màn I và sự kiện liên quan đến Mystic sẽ mở đầu màn chơi thứ hai. Thêm vào đó, Salvage Cube (tạm gọi là hòm đập đồ) chỉ có thể lấy được từ người thợ rèn.
     
     
    Bạn có thể nâng cấp “trình độ” cho các Artisan. Quá trình này, theo Jay Wilson, sẽ ngốn của bạn cực kỳ nhiều tiền bạc (gold trong game) thay vì thời gian. Bạn chỉ cần cung cấp nguyên liệu “xịn” cho các Artisan và họ sẽ cải thiện trình độ dần dần.
     
    Hòm chứa đồ (Inventory) lớn hơn rất nhiều so với Diablo II, đồng nghĩa với việc người chơi có thể tích trữ nhiều món đồ quý giá hơn thay vì phải đem bán như trước kia.
     
    Cái chết trong Diablo III: Người chơi sẽ không cần phải chạy lại để “nhặt xác” như trước nữa. Sau khi bạn hy sinh, nhân vật sẽ tự xuất hiện về điểm save gần nhất (checkpoints – xuất hiện rất nhiều trong Diablo III). Chế độ Hardcore đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể hồi sinh lần nữa (như Diablo II). Còn nếu không lựa chọn Hardcore thì đơn giản là người chơi chỉ phải đi sửa lại đồ đạc.
     
     
    Tin đồn xung quanh việc học các kỹ năng mới sẽ thay đổi hình thức bề ngoài của nhân vật trong game là không có thực. Ngoài các kỹ năng đặc biệt dạng Aura (ảnh hưởng lên tổ đội) thì không có kỹ năng nào làm thay đổi diện mạo nhân vật cả.
     
    Hệ thống hội thoại với NPC như tại trailer Diablo III năm 2008 đã bị bỏ đi vì điều này gây ảnh hưởng đến hành động của người chơi.
     
     
    Jay Wilson không đưa ra lời bình gì về chế độ online của Diablo III, mặc dù anh khẳng định rằng sẽ học tập StarCraft II. Nhân vật của bạn sẽ tồn tại vĩnh viễn, dù cho bạn có xóa game đi chăng nữa, tất nhiên là bạn phải sử dụng tài khoản Battle.net để đảm bảo điều này.
    (Tổng hợp)