Ninja Gaiden là một dòng game có tiếng. Thậm chí nó còn từng được coi là đối trọng của God of War trên hệ máy Xbox. Thế nhưng, phần 2 chưa hoàn thiện của series game chặt chém này khiến cho các game thủ không hoàn toàn cảm thấy hài lòng với những gì
Ninja Gaiden đã có. Trong thời gian tới, Team Ninja sẽ giới thiệu phần 3 của loạt game này trước công chúng. Tuy nhiên, trước đó, mọi người nên cân nhắc lại các chi tiết sau.
Đừng bỏ quên kho tàng quái vật của Nhật Bản
Xứ sở mặt trời mọc sở hữu một kho tàng không nhỏ về thần thoại và đủ mọi loại yêu quái được chia thành nhiều nhóm khác nhau. Cho dù có muốn đem Ninja Gaiden ra quảng bá tại thị trường quốc tế thì Team Ninja cũng không nên đưa vào game toàn những con quái vật to khổng lồ những lại được thiết kế xấu xí như trong phần 2.
Nếu như nhà sản xuất đã nói rằng họ sẽ đẩy mạnh tính Á Đông trong phần 3 thì càng nên cân nhắc tới yếu tố này. Những con quái vật to lớn đôi khi lại còn khiến cho một vài loại vũ khí được nhiều người ưa thích như cặp móng vuốt Falcon Talon trở nên vô dụng. Sự to khỏe của chúng khiến cho những đòn mở đầu của một chuỗi combo sát thủ bị vô hiệu hóa và sự hấp dẫn cũng dừng lại ở đó.
Nên có thêm nhiều pha hành động kiểu ninja
Trò chơi này tên là Ninja Gaiden nhưng nội dung của thì lại chỉ có một gã ninja đi cứu thế giới và chặt chém điên cuồng, để lại hàng tá chân với tay lổn ngổn trên mặt đất. Đó chẳng thể coi là một tựa game ninja đúng nghĩa hay ít nhất là các fan muốn có nhiều thứ như các tổ chức ninja đối đấu với nhau hơn. Để một gã trai quen thuộc tung hoành giữa bầy quái vật đến một ngày sẽ khiến cho mọi người phải chán ngán.
Hơn thế nữa, đẩy mạnh yếu tố “người” cũng sẽ làm giảm nhược điểm được đề cập đến ở ngay đầu bài viết này. Nếu Team Ninja muốn người chơi có thời gian thử qua hết tất cả các loại vũ khí trong game và các đòn combo thần diệu của chúng thì cũng nên tăng số lượng ninja lên. Ninja Gaiden phần 2 có quá nhiều quái vật và phần lớn toàn là những con to xác.
Nên vứt quách chiếc cung tên đi!
Thứ duy nhất làm chậm nhịp chơi thần tốc của Ninja Gaiden chính là chiếc cung tên của Ryu Hayabusha. Món vũ khí này không giống như như chiếc kunai, shuriken hay kunai gắn thuốc nổ bởi khi sử dụng nó bạn phải ngừng mọi pha hành động phóng khoáng của mình lại, chui vào một góc và bắt đầu ngắm bắn một cách tệ hại bằng cần analog của Xbox 360.
Hơn thế nữa, nếu chiếc cung đã tệ hại như vậy thì nhà sản xuất cũng làm ơn đừng bắt game thủ phải chiến đấu với trùm cuối bằng đúng món vũ khí mà game thủ dùng ít nhất trong game. Trong tất cả những con trùm của Ninja Gaiden thì con trùm cuối cùng và việc phải chiến đấu lại với 4 con Greater Fiends ở phần cuối là thứ tệ hại nhất. Nhiều người còn phải gào lên rằng: “Bao giờ thì trò chơi này mới kết thúc!” chỉ vì điều đó.
Đừng làm khó người chơi!
Phiên bản Ninja Gaiden đầu tiên trên Xbox rất khó! Đúng! Nhưng nó lại đặc biệt cân bằng. Ngay cả những game thủ với kĩ năng cao đều có thể bỏ mạng ở một số tình huống nhưng khi đó, họ hiểu rằng đó là do mình không phản ứng kịp để làm điều gì đó. Thậm chí còn có một giải đấu mang tên Master Ninja được tổ chức để quy tụ những người chơi xuất sắc nhất đến tranh tài.
Thời kì đó dù sao cũng đã chấm dứt! Trong Ninja Gaiden II, nếu bạn có thể chịu được cảnh nhiều tên ninja túm chặt lấy mình rồi tự sát bằng cách phát nổ thì cũng chẳng thể chịu nổi việc phải hứng một làn mưa... rocket bay tới từ một nơi mà mình chẳng nhìn thấy. Những lần phải chơi lại để vượt qua các màn chơi dạng này thật sự khiến cho người chơi cảm thấy ức chế, đặc biệt là ở những độ khó cao.
Khi lên tới những cấp độ khó nhất như Path of the Mentor hay Path of the Master Ninja, game thủ lại chỉ lợi dụng khả năng tụ lực để tung ra các tuyệt chiêu với sức sát thương lớn trong khi bất khả xâm phạm của Ryu. Gần như là họ sẽ phải spam cùng một chiêu này từ đầu tới cuối game. Điều đó khiến Ninja Gaiden II chẳng còn giá trị gì khi yêu cầu game thủ thuần thục các kĩ năng di chuyển, phản đòn và các chuỗi combo phức tạp.