Cảm quan cá nhân của chúng ta về giá trị của các thương hiệu đôi khi không chính xác, cần phải có số liệu và những đánh giá xác thực.
Brand Finance, công ty hàng đầu thế giới chuyên về định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược, vừa cho công bố danh sách “Most Valuable Apparel Brands of 2017” (những thương hiệu may mặc có giá trị cao nhất 2017). Trong danh sách này, giá trị của các thương hiệu được xác định thông qua 5 yếu tố chính gồm: doanh số bán, thị phần, danh tiếng trên toàn cầu, chi phí dành cho marketing và độ hài lòng của nhân viên.
Như hàng năm, đứng đầu trong danh sách vẫn là Nike với trị giá vào khoãng 32 tỷ USD - cách một khoảng rất xa so với vị trí thứ 2 của H&M với trị giá 19 tỷ USD, adidas với 10 tỷ USD, đã có một bước nhảy vọt lên vị trí thứ 5 (so với vị trí thứ 8 vào 2016). Dưới đây là 10 thương hiệu đầu bảng trong danh sách 'Most Valuable Apparel Brands of 2017'.
1. Nike — 32 tỷ USD
2. H&M — 19 tỷ USD
3. Zara — 14.4 tỷ USD
4. Louis Vuitton — 13 tỷ USD
5. Adidas — 10 tỷ USD
6. Uniqlo — 9.6 tỷ USD
7. Hermes — 8.3 tỷ USD
8. Rolex — 7 tỷ USD
9. Gucci — 6.8 tỷ USD
10. Cartier — 6.7 tỷ USD
Theo Highsnobiety
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Từ viết code đến giám sát: Một công cụ của Microsoft sẽ 'giáng cấp' dân lập trình xuống vai trò 'quản đốc', phải kiểm tra xem AI đang làm gì mỗi ngày
Nghiên cứu của Microsoft cũng chỉ ra cách AutoDev có thể làm thay đổi bộ mặt ngành phát triển phần mềm, bằng cách phân công lại trách nhiệm trong công việc.
Phát ngôn đáng suy ngẫm của Elon Musk: thay vì chĩa tên lửa vào nhau, chúng ta nên hướng chúng tới những vì sao