Vậy là sau hàng loạt tin đồn rò rỉ, cuối cùng OPPO cũng đã chính thức giới thiệu chiếc OPPO F11 Pro, chiếc smartphone tiếp theo thuộc dòng F-series.
Sự kiện ra mắt OPPO F11 Pro vừa mới được nhà sản xuất Trung Quốc tổ chức tại Mumbai, Ấn Độ. Trong đó điểm nhấn chính ở thiết bị này đến từ cụm camera chính 48MP ở mặt sau, đi kèm với đó là 1 camera phụ 5MP hỗ trợ chụp chân dung xóa phông. OPPO tuyên bố camera trên F11 Pro có khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng cực kỳ “bá đạo” với tính năng “Ultra Night Mode” tích hợp sẵn.
OPPO F11 Pro ra mắt với điểm nhất là camera chính 48MP hỗ trợ chụp thiếu sáng cực kỳ tốt
Điểm đáng chú ý tiếp theo trên OPPO F11 Pro là về thiết kế. Sở hữu thiết kế có phần tương tự với siêu phẩm OPPO Find X, F11 Pro cũng sẽ được trang bị cụm camera selfie “thò thụt” ở cạnh trên. Camera selfie này có độ phân giải 16MP, hỗ trợ nhiều tính năng làm đẹp bằng AI giống với các thế hệ “chuyên gia selfie” trước đây.
Do được tích hợp camera “thò thụt”, OPPO F11 Pro sẽ có một màn hình LCD kích thước lớn 6.53 inch, độ phân giải Full HD (2340 x 1080) và không có tai thỏ hay giọt nước, cho tỷ lệ diện tích hiển thị lên tới 90.9%, một con số khá ấn tượng hiện nay so với một chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung/cận cao cấp.
Màn hình của máy không sử dụng thiết kế giọt nước hay nốt ruồi do có hệ thống camera "thò thụt" ở cạnh trên
Về cấu hình phần cứng, giống với tin đồn trước đó, OPPO F11 Pro sẽ chạy trên con chip MediaTek Helio P70 đi kèm 4/6GB RAM và 64/128GB bộ nhớ lưu trữ. Viên pin đi kèm máy có dung lượng 4000mAh, hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0 cho phép sạc đầy pin chỉ trong 80 phút. Máy chạy sẵn trên nền tảng Android 9 Pie với giao diện ColorOS 6.
Một điều khá đáng tiếc trên OPPO F11 Pro năm nay là nhà sản xuất này vẫn tích hợp cổng kết nối microUSB đã và đang dần trở nên lỗi thời. Khi mà các thiết bị trong cùng phân khúc tới nhà các nhà sản xuất khác đều đã chuyển sang sử dụng chuẩn USB-C phổ biến hơn thì không hiểu vì lý do gì mà OPPO vẫn trung thành với chuẩn microUSB đã cũ.
OPPO F11 Pro sẽ được bán ra với 2 tùy chọn màu sắc là Thunder Black và Aurora Green. Cả 2 màu sắc này đều là màu gradient với hiệu ứng chuyển màu dưới các góc nhìn khác nhau.
Hiện tại, OPPO sẽ phân phối F11 Pro tại thị trường Ấn Độ đầu tiên, sau đó sẽ mở rộng ra các thị trường khác ở Đông Nam Á, khu vực Trung Đông, Bắc Phi và nhiều khu vực khác. Mức giá cụ thể của chiếc smartphone này hiện vẫn chưa được tiết lộ. Ngoài ra, OPPO cũng giới thiệu thêm một phiên bản F11 tiêu chuẩn khác với thay đổi duy nhất là không có camera “thò thụt” mà sử dụng thiết kế “giọt nước” tương tự như OPPO F9. Phiên bản này sẽ được bán ra với 3 tùy chọn màu sắc là tím, xanh và trắng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI