[E3 2011] Mục kích demo E3 của chiến thần Á Đông

    PV, Maestro 

    Mặc dù không khí cuồng nộ của trò chơi này không được thể hiện ở một mức độ lộng lẫy như God of War III nhưng Asura’s Wrath vẫn khiến người chơi phải chú ý bởi những pha hành động đa dạng, liên tục thay đổi.

    Tại E3 năm nay, đội ngũ phát triển Cyber Connect 2 đã đem một bản demo đầy đủ của Asura’s Wrath tới trình diễn cùng với các sản phẩm của Capcom. Bản demo này đã được giới thiệu một lần trước đây. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, chỉ có một số ít đại diện của báo giới được mời đến trụ sở của đội ngũ phát triển để chiêm ngưỡng nữa.


    Bản demo bắt đầu bằng việc Asura trở lại sau 12 nghìn năm bị đày khỏi thiên giới và lưu lạc trong vũ trụ. Chiến thần - giờ đã mất trí nhớ - bắt đầu quay trở lại Địa Cầu để tìm tung tích của con gái mình - Mithra. Thế nhưng, những kẻ đã giáng Asura khỏi thiên giới giờ lại đang tận dụng nguồn năng lượng lấy từ Mithra để ngày một mạnh lên. Trong khi đó, sau khi trôi dạt 12 thiên niên kỷ trong vũ trụ, tất cả những gì còn sót lại với Asura chỉ là ngọn lửa hận thù.
     
     
    Toàn bộ bản demo thực chất chỉ là một trận đấu trùm, người chơi sẽ phải liên tục đối phó với kẻ thù chính - Wyzen (một trong Seven Deities) - và càn quét đám lâu la cản chân mình trong khi đối đầu với hắn. Trận chiến này sẽ còn trải qua nhiều giai đoạn, cứ mỗi lần gục ngã, Wyzen lại “to” lên cho đến khi to hơn cả một hành tinh trong vũ trụ.


    Với 4 phím chức năng, người chơi sẽ có thể tung ra các đòn tấn công mạnh, nhẹ, phóng tên lửa từ xa và nhảy để tránh đòn. Trọng tâm của gameplay nằm ở các quick time event và cách người chơi làm đầy thanh cuồng nộ của Asura. Khi thanh này lên đến đỉnh điểm, người chơi sẽ có thể chuyển hóa thành những dạng thức như 6 tay hoặc tung ra các đòn tấn công với sức mạnh khai sơn phá thạch.
     
     
    Mặc dù không khí cuồng nộ của trò chơi này không được thể hiện ở một mức độ lộng lẫy như God of War III nhưng Asura’s Wrath vẫn khiến người chơi phải chú ý bởi những pha hành động đa dạng, liên tục thay đổi. Người chơi sẽ có cảm giác rằng tựa game này giống với một sản phẩm giải trí tương tác hơn là một trò chơi hành động chặt chém thông thường.


    Trong số những tựa game được Capcom giới thiệu gần đây, Asura’s Wrath không những là một thương hiệu mới (new IP) mà còn là một trong những dự án mạo hiểm nhất của công ty này.
     
    Những năm gần đây, khi áp lực về tài chính và toàn cầu hóa bắt đầu đè nặng lên vai các nhà làm game Nhật thì những công ty như Capcom không dám cho ra đời những sản phẩm đề cao tính sáng tạo và liên tục phát hành các hậu bản của những series game nổi tiếng.
     
     
    Asura’s Wrath và Dragon’s Dogma là hai trong số những sản phẩm thể hiện cho sự thay đổi trong đường lối của quản lý của công ty này, đặc biệt là sau khi “sếp trưởng” Keiji Inafune rời khỏi vị trí chủ tịch mảng nghiên cứu và phát triển của Capcom.
     
    Không những thế, Asura’s Wrath còn đang được trông đợi sẽ trở thành người thừa kế cho God Hand - một trò chơi cũng nổi tiếng về phong cách hành động điên cuồng trong quá khứ của công ty này.
     
     
    God Hand cho phép người chơi đá kẻ thù lên tận... mặt trăng còn Asura’s Wrath thì lại để người chơi phải đối đầu với một con trùm còn to hơn cả một hành tinh.
     
    Xét về sự phá cách, Asura’s Wrath cũng phần nào tương đồng với God Hand về ý tưởng. Tuy nhiên, để có thể biến những thứ quái chiêu đó thành một con gà đẻ trứng vàng cho Capcom thì nhà sản xuất cần một cái đầu thuộc đẳng cấp những người đã khai sinh ra Devil May Cry.
     
     
    Asura’s Wrath sẽ được phát hành trong năm 2012, những thông tin mới nhất về game sẽ còn được tiếp tục cập nhật.

    Tổng hợp

    NỔI BẬT TRANG CHỦ