[E3 2011] Ninja Gaiden III - Nhẫn giả đại khai sát giới

    PV, Maestro 

    Trong phiên bản này, nhà sản xuất đã giới thiệu thêm nhiều khả năng mới cho Ryu như leo tường bằng 2 chiếc Kunai và các pha hành động lén lút trong bóng tối.

    Tại E3 năm nay, Tecmo đã công bố những hình ảnh gameplay đầu tiên của Ninja Gaiden III. Phiên bản mới về nhẫn giã Ryu Hayabusha tuy được phát triển bởi một đội ngũ trẻ còn sót lại của Team Ninja nhưng không vì thế mà sản phẩm của họ trở nên quá xa lạ so với người tiền nhiệm. Thậm chí, phần 3 của loạt game này sẽ còn hay hơn nhờ những tính năng mới.




    Cốt truyện của Ninja Gaiden III diễn ra tại thành phố London, Anh Quốc. Một tổ chức “khủng bố” đưa ra một yêu sách khó hiểu khi chỉ đích danh Ryu Hayabusha - người thừa kế của gia tộc Ninja Rồng. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa phải là bí ẩn duy nhất. Tecmo từ chối tiết lộ thông tin về cánh tay của “quỷ” của nhân vật chính trong phiên bản này và chỉ cho biết rằng nó có liên hệ mật thiết đến cốt truyện của game.


    Trong phiên bản này, nhà sản xuất đã giới thiệu thêm nhiều khả năng mới cho Ryu như trượt trên đất để vượt qua những chướng ngại vật hoặc thậm chí là lướt người dưới gầm một chiếc xe tải đang lao tới để thoát hiểm. Bên cạnh đó là kĩ năng leo tường bằng 2 chiếc Kunai và các pha hành động lén lút trong bóng tối và sương mù. Hy vọng nhà sản xuất sẽ còn giới thiệu thêm nhiều chi tiết đậm chất Ninja như vậy trong phiên bản này.




    Tính năng đáng chú ý nhất được đưa vào Ninja Gaiden III chính là mức độ thực tế trong việc phân thây những kẻ địch. Như nhà sản xuất đã giới thiệu trước đây, họ muốn truyền tải tới người chơi cảm giác chân thực của việc đưa lưỡi gươm cắt qua cơ thể của kẻ thù. Thế nên, từ giờ, mỗi khi kết liễu một đối tượng, người chơi cần ấn thêm một nút nữa để Ryu Hayabusha thực hiện một đòn dứt điểm tàn khốc.


    Thực chất, cho dù bạn có tấn công một kẻ địch đến thế nào thì hắn vẫn sẽ “lay lắt” đứng dậy và chỉ chịu nằm im sau khi lãnh một đòn dứt điểm. Qua bản demo được trình diễn tại E3, một số game thủ tỏ thái độ quan ngại rằng việc để các pha hành động nặng nề này diễn ra liên tiếp sẽ làm nhịp chơi của game trở nên quá đơn điệu.

     
     
    Tuy nhiên, nếu là một fan lâu năm của Ninja Gaiden, người chơi sẽ nhanh chóng nhận ra đó mới chỉ là một độ khó thuộc dạng “tôm tép” trong game. Đến lúc được tận tay chơi thử game ở những chế độ với tính thử thách cao hơn, việc đoạt thủ cấp của một tên địch sẽ tốn nhiều thời gian hơn thế. Vì vậy, nhịp chơi trong bản demo này vẫn chưa thể hiện được chất lượng cuối cùng của Ninja Gaiden IIII.


    Trong lúc mải mê chặt chém, các bạn đừng quên để ý tới cánh tay “lạ” của nhân vật chính. Mỗi khi nó sáng rực màu đỏ, bạn sẽ có thể giữ chặt một nút bấm để thi triển Ultimate Technique, cho phép người chơi dứt điểm những kẻ đứng trong phạm vi ảnh hưởng. Tuyệt chiêu này chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian ngắn và đòi hỏi người chơi phải biết khéo chọn con mồi cho mình.
     
     
    Trước đây, Ultimate Technique cũng đã xuất hiện trong Ninja Gaiden. Thế nhưng, kĩ năng căn thời điểm hút linh hồn để thi triển liên tiếp tuyệt chiêu này khiến nó trở thành món thường nhật mà các game thủ lạm dụng trong độ khó cao nhất của game. Thế nên, nhà sản xuất quyết định thay đổi lại phương thức hoạt động để nó giữ đúng vai trò mà họ thiết kế ban đầu.


    Khi xem đoạn video này, các fan của Ninja Gaiden có thể dễ dàng nhận thấy từng đường gươm của Ryu Hayabusha tuy bắt mắt hơn nhờ những hiệu ứng đồ họa mới nhưng những tuyệt chiêu quen thuộc như Ikaruga, Blade of Suzano hay Izuna Drop vẫn được thi triển thường xuyên, đặc biệt là khi Ryu sử dụng thanh Dragon Sword.
     
     
    Con nhện máy khổng lồ xuất hiện ở phía cuối của bản demo này cũng đồng thời là con trùm đầu tiên trong game. Đó là một con trùm chẳng hề khó xơi. Tuy nhiên, nó lại đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến cốt truyện như liệu kẻ thù lần này của Ryu Hayabusha có phải là Black Spider Clan? Kẻ đeo mặt nạ sử dụng thanh kiếm châu Âu trong đoạn trailer này thực sự đại diện cho thế lực nào?


    Ninja Gaiden III sẽ được phát hành vào đầu năm 2012 trên các hệ máy PS3 và Xbox 360. Theo lời của nhà sản xuất, hiện tại dự án này mới chỉ hoàn tất 30%.

    Tổng hợp