So với phiên bản đầu tiên,
inFamous 2 không chỉ mang đậm tính siêu anh hùng comic hơn mà còn mang đến những cảm xúc đặc biệt khó quên cho những người đã được cầm chiếc controller DualShock 3 để thỏa sức tàn phá của người điện Cole. Để tóm gọn các yếu tố hấp dẫn nhất của phiên bản inFamous thứ 2, chúng ta có thể dùng 3 từ: đã tay, có chiều sâu và vô hạn.
Đã tay
Nhân vật chính của inFamous giờ đây đã “thủ” được một món vũ khí cận chiến bên mình. Sự xuất hiện của cây gậy mang tên The Amp này khiến cho inFamous không còn là một game bắn súng mà chuyển sang phong cách cuồng nhiệt gần giống Devil May Cry. Những đối thủ ở xa sẽ phải lãnh những luồng sét từ Cole còn những kẻ dám bạo gan xông tới gần sẽ còn bị trừng trị bởi những cú vụt đính kém điện cao thế.
inFamous 2 bố trí rất nhiều góc quay đẹp mắt để khiến mỗi đòn tấn công của người chơi trong game đểu có khả năng dẫn đến một đoạn phim cắt cảnh ngắn đầy ngoạn mục. Hãy cứ nhìn trong các đoạn video gameplay của inFamous 2 rồi bạn sẽ thấy. Bất kể là ở khoảng cách xa hay gần với số lượng kẻ thù đông đảo thế nào thì Cole vẫn có những khả năng để trừng trị chúng. Điển hình trong đó là các cục sét hòn có thể nổ như lựu đạn để “giải tán đám đông”.
Có chiều sâu
Một trong những chi tiết chính trong nội dung của inFamous 2 là lục lọi đủ mọi ngóc ngách của thành phố New Marais để tìm kiếm những cục Blast Core. Những cục điện này sẽ giúp Cole tăng cường sức mạnh và học được những quyền năng mới. Một số trong đó là phiên bản nâng cấp của những kĩ năng có sẵn. Một số khác là các đòn thế với sức tàn phá diện rộng cực kì đáng sợ.
Không dừng lại ở đó, các kĩ năng này sẽ còn khác biệt tùy theo hướng chính - tà mà người chơi chọn cho mình. Khi đí theo hướng thiện, luồng điện của Cole sẽ còn được hỗ trợ bởi sức mạnh băng giá của cô bạn gái Kuo. Trong khi đó, nếu chọn đứng cùng với “nữ quỷ” Nix thì luồng diện của Cole sẽ mang màu đỏ tà đạo và các năng lực của anh ta cũng đen tối hơn nhiều.
Vô hạn
inFamous phiên bản đầu được phát hành vào năm 2009 với 99 nhiệm vụ để người chơi khám phá. Tuy nhiên, với phần 2, nhà sản xuất đưa tính năng tạo màn vào trong game. Nếu như bạn có ý tưởng nào đó để biến inFamous 2 thành một tựa game kiểu Survival, hộ tống hay lùng diệt thì game cũng sẽ có đủ công cụ để biến ý tưởng đó thành hiện thực.
Game cho phép các người chơi cùng chia sẻ sự sáng tạo của mình với các game thủ khác trên thế giới. Thế nên, số lượng nhiệm vụ của inFamous 2 sẽ còn vượt ra ngoài con số vài trăm. Chẳng có gì sánh bằng một tựa game hay mà lại còn có cả giá trị khám phá lâu dài. Các tựa game sau này cũng nên học tập các thức phát triển nội dung do người dùng tự tạo như inFamous 2.
(Tổng hợp)