Pepsi và Coca-Cola "ăn miếng trả miếng" đêm Halloween

    Huê Tửu,  

    (GenK.vn) - Pepsi và Coca-Cola vốn có “truyền thống” cạnh tranh từ nhiều năm qua. Hai hãng nước giải khát hàng đầu thế giới này đối đầu nhau ở nhiều mặt trận, thậm chí còn có lúc thuê quảng cáo ở trước trụ sở đối thủ để bêu riếu nhau.

    Vào mùa Haloween vừa rồi, Pepsi vừa có một chiến dịch quảng cáo được cho là thành công với lượt quan tâm của người dùng rất lớn.

    c489cf20f3f6c1c40897ba9e2d44fdd9 Lon Pepsi hóa trang thành Coke mừng Halloween
     

    Mẩu quảng cáo của Pepsi với hình một lon Pepsi được mặc hóa trang của Coca-Cola đã nhận được sự lan truyền của nhiều người dùng. Hình ảnh quảng cáo với thông điệp “Chúc bạn một Halloween rùng rợn” gợi ý rằng Coca-Cola là một thứ ghê rợn, và lon Pepsi “hóa trang” thành Coca để đi hù mọi người.

    Mẩu quảng cáo đạt được 300.000 người xem trên Facebook, hơn 3000 lượt chia sẻ trên Facebook, và được rất nhiều lượt loan tin trên Twitter và Google chỉ trong một đêm. Những con số lan truyền của quảng cáo trên là mơ ước cho nhiều mẫu quảng cáo trên thế giới. Một điểm đáng chú ý Account Manager của quảng cáo là chuyên gia Tu Anh Ha, một người gốc Việt đang làm việc cho Agency Buzz in a box.

    Nhưng Coca-cola dễ gì để cho đối thủ cười giễu mình lâu như vậy. Ngay lập tức những cái đầu sáng tạo của Coca-cola đã bật lại. Coca-Cola đã đăng* nguyên bức hình của Pepsi lên, chỉ thay đổi câu chú thích thành “Ai cũng có mơ ước được làm siêu nhân.”

     

    Câu nói của Coca gợi nhớ chúng ta tới lúc còn nhỏ, ai cũng cầm cái đũa hay khoác cái chăn và cho rằng mình là siêu nhân, với chiếc áo choàng bay đi giải cứu thế giới. Quả thực, hình ảnh quảng cáo của Pepsi với cái vỏ lon mở rộng ra trông khá là giống với tà áo choàng siêu nhân tung bay.

     Quả thực, đứa trẻ nào chẳng muốn mình biến thành anh hùng?

    Quả thực, đứa trẻ nào chẳng muốn mình biến thành anh hùng?

    Cuộc chiến quảng cáo giữa Pepsi và Coca-Cola sẽ vẫn tiếp tục và mẫu quảng cáo đêm Halloween 2013 vừa rồi phản ánh cuộc chiến tuy gay gắt nhưng được biểu hiện nhẹ nhàng, văn minh giữa hai đối thủ không đội trời chung này.

    *Mẫu quảng cáo phản pháo của Coca-Cola được đăng tải lên 9gag, không hẳn là chiến dịch quảng cáo rõ ràng của Coca-Cola.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày