PewPew lần đầu tiết lộ kênh YouTube 3,6 triệu sub không còn kiếm được tiền, khẳng định không bao giờ bỏ ra vài trăm triệu để lấy lại thương hiệu!
Bên cạnh đó, PewPew sẵn sàng nhờ luật sư can thiệp nếu xảy ra trường hợp kẻ xấu lợi dụng thương hiệu gây ảnh hưởng tới hình ảnh, uy tín của anh và thương hiệu!
Mới đây, thông tin có một ai đó đã đăng ký cái tên PewPew lên Cục Sở hữu Trí tuệ cho 41 dịch vụ giải trí, dịch vụ cung cấp các thông tin giải trí thông qua việc đăng trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber, Twitter, Instagram), làm video (trừ video quảng cáo), sản xuất chương trình phát thanh và truyền hình, giáo dục... nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ.
Theo pháp luật, nếu thủ tục được hoàn tất và thông qua thì rất có thể phía PewPew sẽ "mất tên" và phải đổi tên nhiều quán ăn, fanpage hay các kênh mạng xã hội lớn. Điều này cũng có khả năng gây nhiều tổn thất cho nam streamer, không chỉ về mặt tâm lý mà còn cả chuyện thu nhập. Bởi đây đã là cái tên đi cùng với nam streamer Hoàng Văn Khoa nhiều năm qua.
Trong chia sẻ mới nhất trên fanpage chính thức, PewPew cũng đã có những chia sẻ cùng người hâm mộ về vấn đề này. Theo đó, PewPew cho biết cái tên "PewPew" cũng chỉ là nickname của anh mà thôi. Thậm chí streamer này còn khẳng định rằng anh sẵn sàng đổi tên thành LewLew, PeoPeo hay bất kỳ một cái tên nào khác chứ không bao giờ bỏ ra vài trăm triệu đồng để mua lại cái tên đó từ người đăng kí cái tên của anh.
Hoặc, nếu người đăng ký thương hiệu cái tên này phát triển nó thật tốt hoặc có thể thương lượng với nhau hợp tình hợp lý thì anh rất vui vẻ chấp nhận.
Kênh YouTube hơn 3,6 triệu subs được PewPew cho biết đã từng dính 2 gậy vì vi phạm bản quyền và nếu có bị lấy thì cũng không thể kiếm tiền
Trong video này, giải đáp cho nỗi lo của người hâm mộ về việc kẻ xấu lợi dụng thương hiệu này để làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín và cả thương hiệu mà nam streamer đang kinh doanh, PewPew cho biết nếu fanpage, YouTube có bị lấy đi và bị mất uy tín thì anh cũng không liên can, khi đó sẽ có cơ quan chức năng vào cuộc và xử lý. Với các thương hiệu như Bánh mì PewPew, Giặt là PewPew... nếu bị ảnh hưởng thì sẽ có đội ngũ luật sư của các thương hiệu làm việc.
Đáng chú ý, PewPew tiết lộ kênh YouTube của anh không còn có thể kiếm tiền do 2 lần dính gậy bản quyền từ nền tảng này. Anh cho biết câu chuyện này xảy ra đã khá lâu nhưng không muốn chia sẻ nhiều, dù vậy anh đã phải gỡ khá nhiều video trên kênh YouTube vì liên quan tới vấn đề bản quyền.
Anh chia sẻ thêm, nickname PewPew có từ năm 2011, tồn tại cho tới hôm nay, tính ra đã 10 năm - là một quá trình gây dựng lâu dài, vất vả. Do đó, PewPew mong muốn mọi việc được xử lý êm xuôi, nhẹ nhàng.
Hiện tại, vụ việc PewPew bị người khác đăng ký thương hiệu mang tên mình vẫn chưa được giải quyết.
Ảnh: Internet
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"