Phong cách của CEO "lập dị nhất thế giới": Mặc đồ hồng đỏ và tổ chức show dạy nấu ăn hàng tuần trên Facebook
John Legere không phải mẫu CEO mà bạn có thể gặp trên đường mà không chú ý gì đến ông. Thậm chí nếu bạn chưa bao giờ nhìn thấy người đàn ông này ngoài đời thật, bạn cũng khó có thể bỏ qua khi bắt gặp hình ảnh của ông với những bộ quần áo màu đỏ tươi rực rõ xuất hiện trên tạp chí hoặc truyền hình.
Kể từ khi chèo lái T-Mobile US vào năm 2012, Legere đã nỗ lực đưa T-Mobile thành hãng viễn thông phát triển nhanh và lớn thứ ba tại Mỹ. Báo cáo kết quả quý IV năm 2016 của T-Mobile đã đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích khi có thêm 2,1 triệu khách hàng và doanh thu ròng tăng 31% so với cùng kỳ năm 2015.
Ngay từ khi mới bắt đầu, chiến lược của Legere là cải tổ toàn bộ sản phẩm và văn hóa của T-Mobile. Một phần của chiến lược này là việc ông biến mình thành đại diện thương hiệu của T-Mobile.
Dưới đây là phong cách đời thường của vị CEO cá tính với nhiều phát ngôn thú vị.
Ngay sau khi Legere tạo thói quen ăn mặc quần áo thương hiệu T-Mobile, các nhà thiết kế và các công ty của Mỹ bắt đầu gửi cho ông các sản phẩm của riêng họ. Hiện nay, tủ quần áo của Legere tràn ngập sắc thái đỏ tươi “Một phần vai trò của tôi tại T-Mobile là khả năng điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường. Tôi đã 58 tuổi và tôi đã làm việc rất tốt. Tôi nghĩ tôi không cần phải chứng tỏ khả năng của mình bằng những bộ quần áo hay kiểu tóc nữa” – ông cho biết.
Legere là một vận động viên điền kinh từ khi còn học trung học. Ông tham gia đội tuyển Amherst của trường đại học Massachusetts. Ngoài ra, ông còn tham gia Ban Quản trị vận động viên New York và tham gia các cuộc chạy marathon dưới 3 giờ trong giai đoạn 40-50 tuổi.
Legere nói rằng ông thường dậy sớm nhưng không có thời gian cố định. Ông chạy theo múi giờ biển Đông mặc cho ông đang ở đâu trên thế giới, bởi vì ông tuân theo thị trường chứng khoán. Ông chạy bộ, tập gym và đua xe đạp ít nhất 4 lần một tuần. Ông thường chạy với con gái khi ở thành phố New York.
Ngay cả khi di chuyển trên đường, Legere cũng luôn chắc chắn mang theo tất cả những thiết bị của T-Mobile.
Legere có một chiếc nồi nấu chậm Slow cooker. Ông tổ chức một chương trình trực tuyến trên Facebook với tên gọi "Slow Cooker Sunday". Ở đó ông chuẩn bị các bữa ăn nhanh và trả lời câu hỏi của độc giả. Video mới nhất của ông có hơn 600.000 lượt xem.
Văn phòng của Legere có rất nhiều quà, và đương nhiên tất cả đều màu đỏ.
Đây là bàn làm việc của vị CEO “cá tính.
Và những vật dụng trang trí trên bàn làm việc.
Legere cũng có một chiếc máy tập T-Mobile ở phòng làm việc.
Legere nói rằng sự chuyển đổi của T-Mobile bao gồm cả đội ngũ lãnh đạo đi theo ông. Đương nhiên, những cuộc họp sẽ không diễn ra trong căn phòng kín với những bộ complet nhạt nhẽo.
Khi gia nhập T-Mobile vào năm 2012, Legere quyết định sẽ cải tổ toàn bộ văn hóa của công ty. Ông cần 50.000 nhân viên phải biết đến sự tồn tại của mình. Vì thế, màu sắc trang phục nổi bật và những bức ảnh selfie luôn được ưu tiên hàng đầu.
Legere xây dựng hình ảnh cá nhân trước cộng đồng bằng những bài thuyết trình đầy năng lượng. Ông có thể ngồi uống cà phê ở Starbuck và các nhân viên của ông luôn mỉm cười chào khi nhìn thấy ông.
Tại cuộc thi Winners 'Circle do T-Mobile tổ chức, Legere sẽ trao tặng một đội giầy T-Mobile cao cấp, áo thun T-Mobile hoặc 100$ tiền mặt cho nhân viên nào trả lời câu hỏi của ông bài cách hát.
Kể từ khi Legere tiếp quản, T-Mobile đã chứng kiến sự phát triển của một đội ngũ nhân viên siêu nhân – như anh chàng này – người đã chiến thắng giải Winners 'Circle với một chiếc điện thoại T-Mobile.
Legere có 2 căn nhà ở 2 miền đất nước. Một căn ở Washington, gần trụ sở T-Mobile ở Bellevue và một căn ở thành phố New York. Đây là những nơi ông nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài. “Tôi thích làm việc suốt ngày, bởi tôi yêu công việc của mình” – vị CEO cá tính chia sẻ.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"