Nhiều người dùng Instagram đã khóc thét khi phát hiện ra sợi tóc trên màn hình điện thoại của họ, thực ra chỉ là chiêu trò dẫn dụ xem quảng cáo.
Tính năng Stories trên Instagram thật tuyệt vời. Chẳng khác gì được xem những bộ phim ngắn về bất cứ ai mà chúng ta quan tâm bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, Stories cũng chính là mảnh đất màu mỡ cho những mẩu quảng cáo mà đôi lúc chúng tự hiện ra. Thông thường, chỉ cần bỏ qua không xem là ổn.
Mới đây, Blake Robbins, nhà đầu tư mạo hiểm trẻ tuổi đã thu hút sự chú ý của Internet vì chỉ sự lầy lội trong việc quảng cáo qua Stories của nhà sản xuất giày nhái Kaiwei Ni đến từ Trung Quốc.
Trong một số quảng cáo "sale-off 80% Black Friday" của Kaiwei Ni trên Stories, sẽ có vệt đen trông y hệt như một sợi tóc. Theo phản xạ, chúng ta sẽ làm động tác phủi bất cứ thứ gì đậu trên màn hình điện thoại và BOOM! Bạn đã bị lừa bấm vào quảng cáo, vừa tức vừa buồn cười.
Trong một số quảng cáo "sale-off 80% Black Friday" của Kaiwei Ni trên Stories, sẽ có vệt đen trông y hệt như một sợi tóc. Theo phản xạ, chúng ta sẽ làm động tác phủi bất cứ thứ gì đậu trên màn hình điện thoại và BOOM! Bạn đã bị lừa bấm vào quảng cáo, vừa tức vừa buồn cười
Mục đích cuối cùng là khiến người dùng Instagram vào xem website của nhà sản xuất này. Tuy nhiên, những đôi giày hot hit như Yeezy BOOST hay adidas NMD chẳng bao giờ có chuyện... sale đến 80% cả.
Sau khi Blake đăng tải thông tin này lên Reddit, người ta chỉ biết ngán ngẩm khen Kawei Ni quá khéo.
Ngoài Blake, đã có vô số người vô tình bị lừa và thậm chí, còn xem đi xem lại Stories để quảng cáo đó... hiện lên một lần nữa.
Nếu thú vị như quảng cáo của IKEA thì bỏ thời gian ra xem còn có lý, mượn sợi tóc để lừa người dùng xem quảng cáo lại là điều cực kỳ khó chịu. Có lẽ, lần sau có sợi tóc trên màn hình bạn chỉ cần thổi mạnh đi là được. Chớ có phủi đi hay vuốt lên vuốt xuống, bạn sẽ bị xem quảng cáo đấy!
Theo The Verge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI