Dự án sẽ do công ty xe bay EHang phụ trách.
EHang, một công ty Trung Quốc chuyên về phát triển và triển khai các phương tiện chở khách và vận chuyển hàng hóa ở độ cao thấp tự động, sẽ phát triển mạng lưới dịch vụ taxi và vận tải trên không đầu tiên của mình tại Quảng Châu. Công ty này đã công bố rằng thành phố Quảng Châu sẽ là nơi đầu tiên được thử nghiệm dịch vụ này với quy mô triển khai trên toàn phạm vi thành phố.
Đợt thử nghiệm taxi bay của EHang sẽ không chỉ tập trung vào việc chứng minh một phương tiện bay ở độ cao thấp, hoạt động bằng rotor, sẽ là một phương tiện hợp lý cho các thành phố, mà còn chứng minh rằng một mạng lưới như vậy có thể hoạt động hoàn toàn tự động, được điều khiển và giám sát bởi một trung tâm chỉ huy giao thông mà EHang sẽ phát triển cùng với chính quyền địa phương ở Quảng Châu.
EHang, hãng được Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc chọn hồi đầu năm nay làm công ty thí điểm duy nhất phát triển các dịch vụ phương tiện bay tự động chở khách, từng thực hiện nhiều chuyến bay bằng chiếc EHang 184 chuyên chở hành khách tại Viên (Áo) hồi đầu năm nay, và trước đó cũng đã thực hiện nhiều chuyến bay khác ở Quảng Châu trong năm 2018.
EHang thử nghiệm taxi bay
Bên cạnh việc phát triển hệ thống điều khiển giao thông trên không để đảm bảo cho những chiếc taxi bay hoạt động an toàn - bởi sẽ có một loạt xe bay trên không, ngay trên đầu người đi bộ bên dưới, cùng lúc - EHang sẽ hợp tác với chính quyền Quảng Châu để xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết để điều hành mạng lới này. Kế hoạch đặt ra trong đợt thử nghiệm này là thông qua các giai đoạn sơ khởi để tiếp tục đánh giá các phương tiện bay, cũng như các trạm hạ cánh thẳng đứng cần để hỗ trợ cho quá trình hoạt động, và sau đó là hợp tác với các đối tác thương mại có kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải.
Được tận hưởng mạng lưới giao thông hiện đại sẽ là một lợi ích cực kỳ quý giá đối với các thành phố như Quảng Châu, nơi có tốc độ phát triển rất nhanh, dẫn đến số lượng phương tiện và mật độ giao thông cao trên mặt đất. Mạng lưới xe bay còn có nhiều ưu thế hơn so với mạng lưới xe hơi và phương tiện có bánh tự động, bởi những loại xe này trong quá trình hoạt động vẫn phải đối mặt với tình hình giao thông trên mặt đất, người đi bộ, người đi xe đạp, và các phương tiện khác. Trong khi đó, khu vực không gian tầm thấp phía trên các thành phố lại chẳng có phương tiện nào hoạt động cả.
Tham khảo: TechCrunch
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Intel chìm trong khó khăn, buộc chính phủ Mỹ phải ra tay giải cứu, đề xuất cả một thương vụ sáp nhập "không tưởng"
Để giải cứu Intel, chính phủ Mỹ không chỉ hỗ trợ tài chính mà còn nghiên cứu về đề xuất sáp nhập với đại kình địch AMD.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương