Ra mắt chuỗi Điện thoại Siêu rẻ, Thế giới Di động tự tạo ra đối thủ cạnh tranh với hơn 1.000 cửa hàng điện thoại "siêu đắt" của chính mình?

    Hoa Nam, Theo Trí Thức Trẻ 

    Việc cho ra đời chuỗi Điện thoại Siêu rẻ là đòn đánh trực tiếp và các cửa hàng điện thoại di động nhỏ lẻ, và cũng nằm trong chiếc lược tăng doanh thu băng cách "Bán những món hàng chưa bao giờ bán, và tiếp cận nhóm khách hàng chưa tiếp cận bao giờ" của Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài...

    Ngày 8/8 tới đây, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) sẽ cho ra mắt thương hiệu mới: Điện Thoại Siêu Rẻ, tên miền là dienthoaisieure.com. Chuỗi cửa hàng mới sẽ đi theo chiến lược cắt giảm chi phí, đánh vào dân cư sống xung quanh cửa hàng là chính.

    Đây sẽ là đón đánh trực tiếp vào các cửa hàng điện thoại di động nhỏ lẻ cả về chiến lược và quy mô, theo cách mà ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG tiết lộ gần đây để tăng doanh thu là "Bán những món hàng chưa bao giờ bán, và tiếp cận nhóm khách hàng chưa tiếp cận bao giờ".

    Ra mắt chuỗi Điện thoại Siêu rẻ, Thế giới Di động tự tạo ra đối thủ cạnh tranh với hơn 1.000 cửa hàng điện thoại siêu đắt của chính mình? - Ảnh 1.

    Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu, cách cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ tiếp cận khách hàng sẽ khác với Thế giới Di động ở những điểm như sau:

    - Đúng như tên gọi, cùng một dòng máy nhưng tại Điện thoại Siêu rẻ sẽ có giá rẻ hơn lên đến gần 10% so với "người anh" Thế giới Di động.

    - Chuỗi này sẽ chỉ bán những dòng máy có giá tầm 8 triệu đồng trở xuống.

    - Mỗi cửa hàng sẽ chỉ có 2 tư vấn viên, không trang bị bàn ghế tiếp khách, không phục vụ wifi và thậm chí không có bảo vệ giữ xe.

    - Mặc dù có website nhưng chỉ mang tính giới thiệu thông tin, không bán hàng online, vì chiến lược rất rõ ràng về đối tượng khách hàng là cư dân gần cửa hàng.

    Phải nói thêm rằng, vào năm 2006 – 2007, thị trường từng đón nhận một chuỗi cửa hàng điện thoại di động với mô hình tương tự mang tên Nettra. Chuỗi này với các đặc điểm như mở ở quy mô nhỏ (mặt bằng có khi bề ngang chưa đến 4m), mở ồ ạt chỉ trong vòng vài tháng lên đến gần 70 cửa hàng trong khi đó Thế giới Di động ngày đó chỉ có khoảng chục cửa hàng.

    Ra mắt chuỗi Điện thoại Siêu rẻ, Thế giới Di động tự tạo ra đối thủ cạnh tranh với hơn 1.000 cửa hàng điện thoại siêu đắt của chính mình? - Ảnh 2.

    Một số hình ảnh hiếm hoi còn lại của Nettra.

    Tuy nhiên sau khoảng 2 năm hoạt động, chuỗi này biến mất vì mô hình nhỏ lẻ lúc bấy giờ không phù hợp khi tâm lý người tiêu dùng thích bước vào cửa hiệu hoành tráng. Trong khi đó, các cửa hàng của Thế giới Di động và Viễn thông A lúc bấy giờ mở cửa hàng mang đúng nghĩa "siêu thị điện thoại".

    Thêm vào đó, nhìn vẻ bề ngoài Nettra trông giống một quán sinh tố nước ép hơn là bán điện thoại di động.

    Liệu Điện thoại Siêu rẻ có tránh được lối mòn của Nettra?


    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày