Ra mắt điện thoại Trung Quốc sạc đầy trong 9 phút hơn chỉ với 649 USD, chiêu của Realme khiến Xiaomi, Oppo dè chừng

    Anh Dũng, Nhịp sống thị trường 

    Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Realme mới đây đã cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh với khả năng sạc nhanh không tưởng.

    Công ty khởi nghiệp Trung Quốc Realme muốn trở nên nổi bật trong phân khúc smartphone tầm trung. Vì vậy, ngày 28/2, Realme đã cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh mà hãng tuyên bố có thể sạc đầy trong 9 phút 30 giây.

    Công ty đã giới thiệu chiếc điện thoại thông minh GT3 tại triển lãm thương mại di động lớn nhất thế giới Mobile World Congress ở Barcelona. Realme đang tìm con đường phát triển kinh doanh bên ngoài Trung Quốc và tham gia cuộc đua cùng các hãng điện thoại khác nhắm đến thị trường nước ngoài.

    GT3 có giá khởi điểm 649 USD, xếp vào phân khúc tầm trung cạnh tranh cực gắt với các đối thủ Trung Quốc khác như Xiaomi và Oppo.


    Ben Wood, giám đốc nghiên cứu của CCS Insight, đánh giá đây là một thị trường cực kỳ khó có chỗ đứng. Realme sẽ phải đối mặt với nhiều trở ngại như nguy cơ lợi nhuận một chữ số sẽ “bốc hơi” nếu đồng USD biến động, giá linh kiện hoặc chi phí vận chuyển tăng.

    Trong nỗ lực tiến ra thị trường nước ngoài, công ty đã cho ra mắt điện thoại GT2 và GT2 Pro ở châu Âu vào năm 2022. Nhưng đó là một thời điểm khó khăn, khi thị trường smartphone toàn cầu năm đó có lượng điện thoại xuất xưởng thấp nhất kể từ năm 2013.

    CEO Sky Li của Realme cho biết công ty tìm cách bán 85 triệu điện thoại trên toàn cầu vào năm 2022. Công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics ước tính Realme đã xuất xưởng 52 triệu điện thoại thông minh, giảm 20% so với cùng kỳ năm trước.

    Theo Counterpoint Research, doanh số bán ra của Realme ở châu Âu trong quý IV năm 2022 đã giảm 44% so với cùng năm ngoái. Thị phần của Realme ở châu Âu cũng giảm từ 6% xuống 4% trong cùng kỳ năm trước.

    Giám đốc Neil Mawston của Strategy Analytics cho biết những thách thức lớn nhất của Realme trên khắp châu Âu và Mỹ vào năm 2023 bao gồm thiếu các cửa hàng bán lẻ trực tiếp và thương hiệu kém thu hút hơn so với Apple hoặc Samsung.

    Tham khảo CNBC

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ