Redditor chỉ ra nghìn lẻ một chiêu gian dối khách hàng của các nhà sản xuất, không tỉnh táo là bị hớ ngay
Cùng xem các nhà sản xuất lợi dụng bao bì để "thôi miên" khách hàng như thế nào.
Các nhà sản xuất luôn có muôn vàn ý tưởng sáng tạo để thu hút khách hàng.
Họ tài tình đến nỗi có thể đọc hiểu suy nghĩ, đôi khi là thao túng hành vi của người tiêu dùng. Ví dụ, họ phóng to kích thước của một sản phẩm chỉ bằng cách thêm nhãn "XL" hoặc thông tin gì đó chẳng sát với thực tế.
Gần 1 triệu thành viên thuộc r/assholedesign hiểu rất rõ điều này, họ đã và đang liên tục lật tẩy những chiêu trò khó đỡ của các nhà sản xuất:
Quảng cáo làm sản phẩm mới to gấp đôi cái cũ nhưng sự thật chỉ được gấp rưỡi

Sản phẩm vì môi trường với lời quảng cáo "bao bì hữu cơ 100%" nhưng chú thích lại cho thấy điều ngược lại

"100% nước ép hoa quả và các thành phần khác", tuy nhiên, lối thiết kế láu cá khiến khách hàng bỏ qua 2 hàng chữ nhỏ ở dưới

Hoặc, lợi dụng hiệu ứng thị giác để khách hàng cảm thấy hời. Dưới đây là vài ví dụ điển hình:




Bảo làm size lớn hơn, thêm mác "XL" nhưng so với cái cũ thì y hệt

Bao bì lớn không có nghĩa là có nhiều sản phẩm bên trong, đôi khi chúng ta đã trả tiền để mua... không khí


Còn cả cách này nữa, khá quen thuộc ở Việt Nam đúng không?


"Bổ sung vitamin A" nhưng bảng thành phần dinh dưỡng lại bảo chẳng có tí Vitamin nào

Số lượng hoặc quy cách sản phẩm thường được làm bé hơn rất nhiều so với giá tiền. Như tấm ảnh này chẳng hạn: 6,99 USD cho mỗi chiếc pizza, không phải cả đôi đâu

NỔI BẬT TRANG CHỦ
Bi hài với cách nhà bán và người mua “lách luật” trên Shopee để giao dịch ngoài sàn
Với những hạn chế mà Shopee đưa ra, cả người mua và người bán đã tìm ra những cách vô cùng sáng tạo để vượt qua rào cản về liên lạc.
Giá xe máy ở mức thấp hiếm có: Honda Vision còn 30 triệu đồng, SH, Winner X, Grand, ... bán dưới mức đề xuất tối đa 25 triệu đồng