Samsung dự định sẽ bán 1,5 triệu TV QLED trong năm nay

    Billvn,  

    Samsung đã thay đổi chiến lược trên thị trường TV khi quyết định tập trung vào TV QLED cao cấp kích thước lớn.

    Một nguồn tin quen thuộc với Samsung mới đây khẳng định Samsung Display đã đặt mục tiêu bán được 1,5 triệu chiếc TV QLED trong năm nay, qua đó củng cố vị trí dẫn đầu ở phân khúc này trên phạm vi toàn cầu.

    Nguồn tin này cho biết: “Doanh số TV QLED dự kiến của Samsung là 1,5 triệu chiếc, tăng đáng kể so với 1 triệu chiếc của năm ngoái.

    Bằng cách bổ sung nhiều mẫu TV cỡ lớn hơn trước đây, Samsung muốn tăng giá bán trung bình của dòng sản phẩm TV OLED”.

    Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đặt mục tiêu bán được khoảng 41 đến 42 triệu chiếc TV các loại trong năm nay, thấp hơn mức 50 triệu chiếc hồi năm ngoái. Chiến lược của Samsung đã thay đổi và họ sẽ tập trung nhiều hơn vào mảng kinh doanh TV cao cấp. So với mảng smartphone đang ăn nên làm ra, Samsung gặp khá nhiều khó khăn trên thị trường TV.

    Một quan chức giấu tên của Samsung cho biết: “Chiến lược của công ty hiện nay là tăng doanh thu bằng cách tập trung vào việc bán các TV siêu lớn (dù cho tổng doanh số có thể giảm)”.

    Đồng thời, nhà sản xuất TV Hàn Quốc đang tăng tỷ lệ UHD TV trong tổng số TV bán ra (từ 60% hiện nay lên mức 80%).

    Với việc tung ra 4 model QLED TV 2018 (Q6F, Q7F, Q8F, Q9F) từ 49 inch đến 88 inch ở Mỹ vào ngày 18 tháng 3, Samsung đã bắt đầu chiến lược tập trung vào các thị trường mới cho những chiếc TV kích thước lớn.

    Samsung dự báo nhu cầu về TV trên 75 inch đang phát triển thêm từ 30% đến 40% mỗi năm. Năm nay, Samsung lên kế hoạch để bán được khoảng 2 triệu chiếc TV có màn hình siêu lớn.

    Một quan chức của Samsung chia sẻ: “QLED TV sẽ được bán ra với các mức giá thấp hơn nhưng hình ảnh tốt hơn so với TV OLED, đặc biệt là với những chiếc TV có kích thước lớn”.

    Samsung đã giảm giá bán hàng của TV Q series mới nhất cho thị trường Mỹ, thấp hơn đến 37% so với năm ngoái.

    Sự thay đổi tích cực trong chiến lược kinh doanh TV này nhằm mục đích giành lại vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu.

    Theo dữ liệu của IHS Markit, Samsung đã vươn lên vị trí thứ 3 trong thị phần TV cao cấp với giá từ 2500 USD vào năm 2017 (sau Sony và LG Electronics). Cần lưu ý thêm rằng IHS Markit không xếp TV QLED của Samsung thành một công nghệ độc lập so với TV OLED. Thay vào đó, họ xếp TV QLED chung với nhóm TV LCD vì chúng sử dụng tấm nền LCD.

    Đây cũng là lí do Samsung không thể thừa nhận mình là nhà cung cấp TV hàng đầu thế giới tại CES hồi đầu năm.

    IHS Markit đang có kế hoạch theo dõi riêng các TV QLED bằng cách thêm một tính năng chấm lượng tử trong danh mục TV LCD hiện có.

    Doanh số bán hàng của QLED TV sẽ giúp nâng cao giá bán trung bình và mở rộng thị phần của TV Samsung.

    Tại cuộc họp cổ đông hôm thứ Sáu vừa qua, giám đốc điều hành Kim Hyun-suk đã lần đầu tiên tuyên bố Samsung vẫn là công ty số 1 trên thị trường truyền hình cao cấp trong 12 năm liên tiếp.

    Tham khảo: Koreaherald

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ