LG Electronics độc chiếm ngôi vua tại thị trường TV cao cấp Bắc Mỹ, vượt mặt Sony và Samsung
Tại Bắc Mỹ - thị trường TV cao cấp lớn nhất thế giới - LG Electronics độc chiếm ngôi vị số 1, xếp trên cả Sony và Samsung.
LG Electronics đứng đầu danh mục các loại TV cao cấp có giá từ 2500 USD trở lên ở Bắc Mỹ, thị trường TV lớn nhất thế giới hiện nay.
Theo báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit thì LG Electronics dẫn đầu thị trường TV cao cấp ở Bắc Mỹ với thị phần 36,4% vào năm 2017, giảm một chút so với 40,1% trong năm 2016. Trước đó, vào năm 2015, thị phần của hãng chỉ chiếm 13,8%. Hiện tại, LG đang nhanh chóng mở rộng thị phần của mình trên thị trường TV cao cấp Bắc Mỹ với các loại TV OLED.
Ở vị trí thứ 2 tiếp theo là Sony với 36,2% thị phần. Năm 2016, Sony chiếm thị phần 34,6% thị phần. Đặc biệt, Sony đã tung ra TV OLED từ 55 đến 77 inch với mức giá từ 2500 USD trở lên.
Tổng cộng, LG Electronics và Sony chiếm đến 72% thị phần TV cao cấp tại Bắc Mỹ. Samsung Electronics đứng thứ ba, với 25,5% thị phần, tăng 6,1% so với 19,4% trong năm 2016. Tại Bắc Mỹ, LG Electronics, Sony và Samsung Electronics đang thống trị thị trường TV độ phân giải cao và kích thước lớn. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang tập trung vào các sản phẩm giá rẻ.
LG Electronics đang đặt cược vào các sản phẩm chuyên biệt, điển hình là việc tung ra LG OLED TV AI ThinQ với các thuật toán xử lí hình ảnh được sự hỗ trợ của AI nhằm duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường TV cao cấp Bắc Mỹ. Sony – công ty bắt đầu tập trung vào TV OLED từ năm ngoái – đang tích cực tiếp thị cho sản phẩm của mình với sự hợp tác của Best Buy, chuỗi cửa hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất tại Hoa Kỳ.
Samsung Electronics cũng đẩy mạnh hoạt động chiếm lĩnh thị trường Bắc Mỹ bằng cách giảm 45% giá của TV QLED, cũng như đa dạng hóa kích cỡ và nhóm sản phẩm. Ngoài ra, Samsung cũng đang lên kế hoạch để phát hành một chiếc TV với trợ lý Bixby tại thị trường Bắc Mỹ trong năm nay. Công ty đã dẫn đầu thị trường TV cao cấp ở Bắc Mỹ vào năm 2015 nhưng mọi thứ đã thay đổi khi TV OLED được giới thiệu hồi năm ngoái.
Tham khảo: Business Korea
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI