Samsung, LG chiếm một nửa thị trường TV toàn cầu trong nửa đầu năm 2018
Tính đến quý 2/2018, Samsung đã có quý thứ 48 liên tiếp dẫn đầu về doanh thu trên thị trường TV toàn cầu.
Các công ty Hàn Quốc chiếm khoảng một nửa doanh thu thị trường TV toàn cầu trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2018.
Theo dữ liệu được theo dõi bởi công ty phân tích thị trường IHS Markit, lô hàng TV toàn cầu đã đạt 99 triệu chiếc trong nửa đầu năm, tăng 7,9% so với một năm trước đó.
Samsung Electronics chiếm 29% doanh thu thị trường TV trong giai đoạn này, tiếp theo là LG Electronics với 17,5%. Như vậy, tổng cộng 2 công ty Hàn Quốc chiếm đến 46,5% doanh thu, cao hơn mức 41,1% cùng kỳ năm ngoái.
Hisense và TCL của Trung Quốc có doanh thu lần lượt là 5,7% và 5,6%.
Samsung chiếm 29,6% doanh thu TV toàn cầu trong Quý 2 năm nay. Đây là quý thứ 48 liên tiếp công ty này dẫn đầu về doanh thu trên thị trường TV toàn cầu.
Một chuyên gia phân tích cho biết: "Samsung và LG đã củng cố vững chắc chỗ đứng của mình trong các phân khúc TV QLED và OLED tương ứng. Dường như chiến lược của họ tập trung vào các sản phẩm cao cấp để đối phó với sự cạnh tranh của những công ty Trung Quốc và sự hồi sinh của các đối thủ đến từ Nhật Bản".
Samsung quảng bá công nghệ chấm lượng tử làm tiêu chuẩn cho TV QLED cao cấp, trong khi LG Electronics Inc. sử dụng công nghệ OLED không cần đèn nền phân khúc tương tự. Cả hai công ty đều cho rằng tiêu chuẩn của họ phù hợp với các nội dung có độ phân giải cao.
Tham khảo: Theinvestor
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI