Không chỉ thành công với smartphone, mảng kinh doanh đồ điện gia dụng của Samsung cũng chiếm vị trí thứ 1 tại thị trường Hoa Kỳ.
Trong quý III năm 2017, Samsung Electronics chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường thiết bị gia dụng của Mỹ, lập kỷ lục mới bằng cách giữ vị trí thống lĩnh trong quý thứ 6 liên tiếp. Trở thành công ty lớn nhất trên thị trường Hoa Kỳ có nghĩa là đứng thứ nhất trên toàn cầu bởi vì thị trường Mỹ có quy mô lớn nhất và chủ yếu là các sản phẩm cao cấp.
Theo TraQline, một công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ, Samsung Electronics nắm giữ 19,3% thị phần thị trường Mỹ trong quý III năm 2017, tức là tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái (18,9%).
Các chuyên gia cho biết con số này có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh Whirlpool Corp., nhà khổng lồ thiết bị gia đình của Mỹ, gần đây đã đệ đơn kiện với lời phàn nàn rằng thị trường Bắc Mỹ "đang đứng trước nguy cơ tấn công nhập khẩu giá rẻ".
Một quan chức giải thích: "Chỉ có giá thấp thôi thì không thể đạt được thị phần 20 phần trăm. Những tin tức gần đây là bằng chứng cho thấy Samsung có hiểu biết tốt về thị trường Bắc Mỹ, với các chiến lược cao cấp trong các lĩnh vực khác nhau bên cạnh máy giặt”.
Samsung Electronics đã tăng thị phần tủ lạnh, máy giặt tại Mỹ và giữ vị trí thống lĩnh trên thị trường này từ năm ngoái. Thị phần tủ lạnh của Samsung tăng từ 13,7% trong năm 2014, lên 15,6% vào năm 2015, 19,6% vào năm 2016 và 22,2% vào quý III năm 2017. Đặc biệt, Samsung đã vượt qua ngưỡng thị phần 30% "tủ lạnh kiểu Pháp" (loại tủ có kích thước lớn với hơn ba cửa: 2 cửa chính ở phía trên và một ngăn tủ kéo ở phía dưới), bên cạnh sự phổ biến của Samsung “Family Hub” và “Food Showcase”.
Thị trường máy giặt được biết đến với sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu hàng đầu nhưng Samsung đã giành được vị trí số 1 trong quý thứ 5 liên tiếp với thị phần 20%. Đặc biệt, Samsung Double Wall Ovens (một loại bếp cao cấp cho phép nấu hai loại món ăn bằng cách chia không gian với điều kiện nhiệt độ khác khác) tăng thị phần từ 11,2% lên 28,8% (so với năm ngoái).
Tham khảo: Donga
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI