Sau dây bảo hiểm ô tô, Volvo lại sáng chế công cụ giúp cứu mạng người đi xe đạp
Hồi năm ngoài, Volvo đã giới thiệu đến một sản phẩm dạng xịt nhằm giúp giảm thiểu tai nạn giao thông cho người đi đường, và giờ đây đã được chính thức bán ra với tên gọi - LifePaint.
Sau khi xịt LifePaint lên những "vật" cần phản quang, chúng ta sẽ chỉ thấy hiện lên màu trắng khi có đèn xe chiếu vào, còn ban ngày thì hoàn toàn bình thường. Đồng thời, LifePaint ra đời chủ yếu nhằm mục đích hỗ trợ người đi xe đạp và giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông vào ban đêm.
Chúng ta có thể xịt lên nhiều vật dụng khác nhau, từ khung xe đạp, cho đến săm xe đạp và bánh xe đạp, ngoài ra còn có thể xịt lên giày, balo, túi, thậm chí có thể phun lên cả đầu và cổ của chó nếu dắt chúng đi xe đạp vào ban đêm.
Trước đó, Volvo đã hợp tác với đơn vị startup Albedo100 từ Thụy Điển để tạo ra LifePaint, họ cũng cho biết thêm sản phẩm hoạt động tốt nhất nếu được xịt lên vải tự nhiên cũng như các vải từ lông cừu, bông và len, tuy nhiên hãy chú ý đừng xịt vào đồ da.
LifePaint của Volvo
Kể từ lúc xịt, LifePaint có thể "tồn tại" trên các đồ vật lên đến 10 ngày, nhưng nếu không thích nữa, chúng ta có thể giặt sạch bình thường.
"Bằng cách làm cho người đi xe đạp nổi bật hơn, từ đó người sử dụng sẽ tăng mức độ an toàn và không bị xe ô tô đâm, sản phẩm của chúng tôi ra đời từ sự nỗ lực muốn bảo vệ mọi người khi họ đi trên đường" - Nick Connor của Volvo cho biết, ngoài ra ông cũng tiết lộ thêm mỗi năm có khoảng 19.000 vụ người đi xe đạp tại Anh bị thương do va chạm với ô tô.
Trước đây, số lượng LifePaint bán ra bị hạn chế và chỉ có tại 6 cửa hàng bán lẻ của Volvo ở London, nhưng đây là lần đầu tiên một thiết bị hỗ trợ người đi xe đạp dược bán online với giá 13 Euro, tuy nhiên nếu mua tại cửa hàng sẽ có thể lên đến 20 Euro do phí vận chuyển quá đắt. Nếu ở Anh, khi đặt hàng online sẽ được vận chuyển đến tận nhà.
Theo Digital Trend
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI