Sếp Uber thử làm tài xế, shipper: Thực sự trải nghiệm "nỗi thống khổ" của người lao động
Sau khi tự mình trải nghiệm, giờ đây CEO Dara Khosrowshahi của công ty vận tải hành khách Uber mới có thể hiểu rõ hơn công việc của các tài xế giao hàng công ty mình.
Khi được hỏi về trải nghiệm “kinh hoàng” nhất khi thử làm tài xế Uber, CEO Khosrowshahi cho biết đó chính là nhiệm vụ giao đồ ăn.
Ông chia sẻ với tờ Wall Street Journal: “Tôi cố gắng giao đồ ăn nhưng không tìm thấy địa chỉ của khách. Việc cố gắng tìm lối ra trong mê cung của các chung cư đúng là một thách đố”.
Người phát ngôn của Uber nói với Insider rằng việc điều hướng cho tài xế trong các khu chung cư lớn vẫn là bài toán đau đầu của công ty. Uber đã cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp cho người dùng các điểm giao hàng chính xác hơn.
Tuy nhiên, ứng dụng cung cấp dịch vụ giao đồ ăn Uber Eats không hoàn toàn tệ đến vậy.
CEO Khosrowshahi chia sẻ kỷ niệm thú vị nhất là khi ông giao đồ ăn cho các cầu thủ trong một trận bóng đá. Ông tưởng tượng trong đầu về sân bóng mà ông chuẩn bị giao đồ, nhưng thực chất nó lại là một cánh đồng.
Với những trải nghiệm mắt thấy tai nghe, vị CEO nhận ra được những khó khăn mà các tài xế Uber phải đối mặt trong ca làm việc của họ. Bắt đầu từ tháng 9/2022, ông làm tài xế Uber ngoài giờ để tìm hiểu nguyên nhân tại sao công ty khó tuyển dụng tài xế.
Ông Khosrowshahi đã rất ngạc nhiên trước những gì ông gặp phải trong công việc. Khi thực hiện giao đồ ăn bằng xe đạp điện, ông thường bắt gặp trường hợp “nhử tiền boa”. Khách hàng sẽ thu hút các tài xế bằng những khoản tiền boa lớn, rồi kỳ kèo giảm tiền sau khi họ giao hàng xong. Trong khi đó, tiền boa là khoản rất cần thiết để kiếm được thu nhập đủ sống.
Khi lái xe đưa đón hành khách, CEO Khosrowshahi cho biết khách hàng của ông chia sẻ rất nhiều câu chuyện. Đôi khi đó là vấn đề cá nhân, khi khác lại là những thông tin bí mật của công ty, và thậm chí khách còn xin tài xế cho lời khuyên.
Các tài xế Uber cũng từng phàn nàn về những vị khách ồn ào, đóng cửa xe quá mạnh, làm bẩn ghế ngồi hoặc để tài xế chờ đón quá lâu.
Về vấn đề tiền lương, một số chính quyền địa phương đã chủ động giải quyết. Tháng trước, thành phố New York đã thông qua luật quy định tài xế giao hàng phải có mức lương tối thiểu 18 USD/giờ. Thành phố Minneapolis của tiểu bang Minnesota gần đây đã đưa ra một dự luật nhằm tăng lương cho tài xế cung cấp dịch vụ đi chung xe.
Trong khi liên tục gặp phải rắc rối với công việc tài xế, CEO Khosrowshahi của Uber cũng có những trải nghiệm bất ngờ. Ông đã chở một vị khách đi từ trung tâm thành phố New York đến khu West Side. Quãng đường đó dài khoảng 4,8 km và ông được trả 51,69 USD (khoảng 1,2 triệu VNĐ).
Theo BI
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?