Snap đang tìm cách khám phá "những mảnh đất màu mỡ" mới trong bối cảnh đối thủ Instagram liên tục tìm cách sao chép các tính năng của hãng.
Theo đó, nỗ lực mới nhất của Snap có lẽ sẽ là xây dựng nên một "mái nhà" dành riêng cho các game thủ ngay bên trong ứng dụng Snapchat của mình. Nền tảng này sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, và Snap đã ký kết các thỏa thuận nhằm đưa các nhà phát hành game tham gia cùng với mình.
Thông tin này hoàn toàn hợp lý khi đặt vào chiến lược phát triển tổng thể của Snap. Hãng này đã dồn rất nhiều nỗ lực vào phát triển phần mềm Lens Studio cho phép các nhà phát triển khác có thể tạo ra các bộ lọc AR đặc biệt mang bản sắc của họ. Năm ngoái, Snap được cho là đã mua một engine game 3D nền web với tên gọi PlayCanvas - nhiều khả năng sẽ đóng vai trò xương sống giúp tạo nên nhiều công cụ phát triển tiềm năng hơn nữa.
Hiện chưa rõ các tựa game trên nền tảng của Snapchat sẽ tập trung vào AR hay không, nhưng xét việc Snap đã tập trung hầu như mọi sự chú ý vào nền tảng di động đang nổi lên này thì đó là điều hoàn toàn có thể.
Hồi tháng Tư, công ty đã tung ra "Snappablé" - một tựa game AR ngắn được tích hợp thẳng vào giao diện lựa chọn Lens của Snapchat.
Các ứng dụng AR sẽ được hưởng lợi rất lớn khi song hành cùng một nền tảng camera, nơi bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video và chèn vào đó một con khủng long AR để tạo nên một đoạn phim ngắn vui nhộn. Đó chính là ý tưởng của Snap, và nó sẽ giúp hãng thu hút thêm nhiều người dùng trong tương lai. Snap có lẽ không cạnh tranh với ARCore của Google hay ARKit của Apple. Bởi với việc tận dụng những công nghệ đó, Snap có tham vọng sẽ trở thành một ứng dụng mang lại nhiều trải nghiệm đa dạng đến người dùng. Đây là một lợi thế mà Snapchat có được so với camera của Facebook và Instagram - những thứ vốn không được sử dụng nhiều bởi người dùng.
Snap sẽ không đi theo đường mòn với các tựa game chạy trong ứng dụng tin nhắn. Facebook Messenger đã từng thử nghiệm các loại game nhỏ gọn, có thể chơi cùng bạn bè này. CEO Snap Evan Spiegel được cho là khá hâm mộ mô hình kinh doanh của Tencent - hãng có gần 40% doanh thu đến từ mua sắm trong game trong ứng dụng WeChat. Nếu nền tảng game của Snap nghiêng về hướng AR, nó sẽ có một vị thế độc nhất trên thị trường, dù nhiều thứ hấp dẫn mà AR hứa hẹn vẫn chưa lôi cuốn được các nhà phát triển vốn đang chật vật tìm hiểu xem đâu mới thực sự là thứ tạo nên trải nghiệm lôi cuốn người chơi.
Tham khảo: TechCrunch
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
“Cách tôi dùng AI tạo sinh để biến truyện ngắn của mình thành truyện tranh”