Snapchat không phải sợ hãi vì người dùng của họ rất trung thành, không thèm dùng Facebook hay Instagram
Snapchat có một lượng lớn người dùng không thích sử dụng các mạng xã hội khác như Facebook hay Instagram.
Snapchat là một ứng dụng trò chuyện với ý tưởng đặc biệt, đó là cho phép các tin nhắn và hình ảnh có thể tự động xóa sau 24 giờ. Từ ý tưởng đó, Snapchat đã tăng trưởng một cách vượt bậc và dần trở thành một mạng xã hội. Tiếp đó Snapchat ra mắt thêm nhiều tính năng độc đáo thu hút người dùng trẻ tuổi, như các bộ lọc hình ảnh vui nhộn.
Tuy nhiên sau đó, mạng xã hội Facebook đã sao chép những ý tưởng độc đáo và hấp dẫn nhất của Snapchat. Từ tính năng Story cho đến các bộ lọc hình ảnh, đe dọa Snapchat khi mà số lượng người dùng các tính năng này trên Instagram vượt con số 200 triệu mỗi ngày.
Về quy mô, Snapchat vẫn chỉ là một gã tí hon so với Facebook và Instagram. Tuy nhiên theo nghiên cứu mới nhất của App Annie, Snapchat vẫn đang là một ứng dụng độc nhất vô nhị và có lượng lớn người dùng trung thành.
Theo dữ liệu thu thập được, App Annie cho biết trung bình một ngày có khoảng 35% người dùng Snapchat không hề truy cập mạng xã hội Facebook và khoảng 46% không truy cập Instagram. Khoảng 61% người dùng Snapchat cũng không hề xem video trên YouTube trong cùng một ngày.
Các số liệu này được thu thập tại Mỹ, Snapchat cũng cho biết ứng dụng này có khoảng 60 triệu người dùng mỗi ngày. Nó chứng tỏ rằng những người sử dụng Snapchat khá trung thành với ứng dụng này và không thèm sử dụng các mạng xã hội khác như Facebook hay Instagram.
Thống kê này cũng cho thấy Snapchat đang nắm giữ riêng một thị phần của thị trường quảng cáo trực tuyến, khi mà hai gã khổng lồ Google và Facebook gần như chi phối toàn bộ. Snapchat vẫn giữ được những giá trị riêng của mình, ngay cả khi những tính năng hấp dẫn nhất bị đối thủ sao chép.
CEO Harry Kargman của công ty quảng cáo Kargo nhận định: “Bản chất của Snapchat và Facebook, Instagram là hoàn toàn khác nhau. Snapchat có cách tương tác theo kiểu peer-to-peer giữa người sử dụng với nhau. Do đó các nhà quảng cáo có thể lựa chọn giữa Snapchat hoặc Facebook”.
Đây là cơ sở giúp Snapchat có thể bớt sợ hãi trước gã khổng lồ Facebook. Bởi cho dù Facebook và Instagram có bành trướng thế lực của mình, thì vẫn có một lượng lớn người sử dụng Snapchat trung thành với họ.
Tham khảo: Bloomberg
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI