Snapchat ra mắt kính thông minh Spectacles 3: Thiết kế mới, 2 camera hai bên, giá 380 USD
Spectials 3 có giá bán lên tới 380 USD, tức là đắt gấp đôi so với phiên bản Spectials 2 với giá 150 USD.
Công ty sở hữu ứng dụng Snapchat, Snap Inc. vừa ra mắt chiếc kính Spectials 3. Đây là phiên bản thứ 3 của dòng sản phẩm kính thông minh này, với thiết kế mới bóng bẩy hơn và trang bị thêm một camera HD nữa để giúp cảm nhận chiều sâu của hình ảnh. Rõ ràng smartphone có camera kép là chuyện rất bình thường, vì vậy kính thông minh cũng không thể thua kém.
Tuy nhiên Spectials 3 có giá bán lên tới 380 USD, tức là đắt gấp đôi so với phiên bản Spectials 2 với giá 150 USD. Giám đốc điều hành của Snap cho rằng phiên bản cao cấp này sẽ hướng tới những người dùng chuyên nghiệp, trong một số lĩnh vực đặc biệt như thời trang, thiết kế hay nhiếp ảnh.
Việc trang bị thêm một camera HD thứ hai giúp cho chiếc kính Spectacles lần đầu tiên có thể cảm nhận được chiều sâu. Snap cũng xây dựng một bộ hiệu ứng 3D mới, độc quyền cho những chiếc kính Spectacles 3 này. Bên cạnh đó, Snap đã cho phép các nhà phát triển bên thứ 3 tạo ra những ứng dụng mới cho chiếc kính.
Chiếc kính Spectacles 3 có 2 màu là “carbon” (màu đen) và “mineral” (pha giữa màu be và vàng). Gọng kính được làm từ thép nhẹ, có thể điều chỉnh và tròng kính có màu để bảo vệ mắt khỏi ánh nắng Mặt Trời.
Giống như các phiên bản trước, Spectacles 3 cho phép người dùng dễ dàng chụp ảnh hoặc quay video bằng cách nhấn vào nút ở phía trên chiếc kính (đèn báo sẽ sáng khi bắt đầu chụp ảnh hoặc quay video). Sau khi đồng bộ hóa với iPhone hoặc smartphone Android, người dùng có thể chỉnh sửa ảnh và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.
Thời lượng sử dụng pin của phiên bản thứ 3 này không thay đổi. Snap cho biết người dùng có thể chụp 300 bức ảnh và quay 70 video ngắn trong một lần sạc. Với dung lượng lưu trữ 4GB, có thể chứa 100 video hoặc 1.200 bức ảnh.
Spectacles 1 và 2 đã thất bại, tiêu tốn của Snap hơn 50 triệu USD do đánh giá quá cao nhu cầu của thị trường. Việc tăng giá bán và hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp có thể sẽ giúp Snap bù đắp lại chi phí phát triển và sản xuất. Nhưng liệu có giúp chiếc kính thông minh thứ 3 này thành công hay không?
Tham khảo: Theverge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI