'Sóng' taxi điện 'nổ' thật rồi: Thêm một hãng taxi siêu lớn chuẩn bị 'lên đời' xe điện, mục tiêu thay thế 23.000 xe xăng trong những năm tới
Trước mắt trong năm nay, hãng này sẽ mua khoảng 500 chiếc taxi điện để vận hành.
- Đảo xe điện đi trước tương lai tại Trung Quốc: Taxi, xe buýt điện 100%, chẳng sợ hết pin với 75.000 trạm sạc, người dân gật đầu mua xe điện chẳng đắn đo
- Không phải GoJek hay Be, ứng dụng gọi xe được người Việt dùng nhiều chỉ sau Grab thuộc về một hãng taxi truyền thống
- 250 chiếc taxi Xanh SM đã 'đổ bộ' vào Huế, vận hành trong tháng này
- Taxi Xanh SM hút khách thế nào sau một tháng vận hành?
- Taxi điện VinFast chính thức hoạt động trên app Be, giá cả liệu có cạnh tranh hơn?
Blue Bird, hãng taxi lớn nhất Indonesia chuẩn bị “lên đời” phần lớn đội xe của mình bằng xe điện (EV) từ BYD, theo thông tin từ Bloomberg. Khoảng 80% trong số 500 xe điện dự kiến bàn giao cho Blue Bird trong năm nay sẽ do BYD sản xuất, tập trung vào các mẫu như E6, T3, được cho là phù hợp với thị trường Indonesia.
Hôm 25/5, BYD đã ký một biên bản ghi nhớ với chính phủ Indonesia nhằm tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại đây, đặc biệt trong lĩnh vực xe điện. Chính phủ nước này đang rất tích cực thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện, đồng thời thực hiện nhiều chính sách trợ cấp để khuyến khích người tiêu dùng trong nước sử dụng xe điện.
Với Blue Bird, rào cản lớn nhất để chuyển đội xe của mình sang xe điện chính là giá bán. Chủ tịch Bue Bird, Sigit Priawan Djokosoetino nhấn mạnh tầm quan trọng của giá bán trong lựa chọn của hãng. Ông nhấn mạnh nếu giá xe điện tăng cao, họ sẽ phải đánh giá kỹ lưỡng trong việc chuyển đổi bởi nhiều khả năng, hãng sẽ phải chuyển phần giá cao đó sang cho khách hàng.
Như vậy, giá bán của BYD sẽ đóng vai trò quyết định đến tiến độ triển khai xe điện của Blue Bird vì hãng nhìn nhận, xe điện phù hợp với mục tiêu kinh doanh của hãng.
Ông Djokosoetono cũng đề cập Blue Bird có kế hoạch mua 50 chiếc xe điện từ Hyundai và xem xét các mẫu xe điện từ BMW để đáp ứng nhu cầu cho thuê. Tất nhiên, việc chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện không thể diễn ra trong một sớm một chiếc. Trong năm nay, xe xăng vẫn chiếm tỷ lệ rất lớn trong đội xe của Blue Bird. Đến cuối năm nay, đội xe của Blue Bird vẫn có khoảng 23.000 chiếc xe xăng.
Hãng thậm chí còn tính đến việc sử dụng xe sử dụng khí nén tự nhiên (CNG) với mục tiêu tăng gấp 3 lượng xe CNG lên 6.000 chiếc vào năm tới. Việc sử dụng xe điện và xe CNG được cho sẽ giúp công ty giảm chi phí vận hành.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"