Sony công bố kế hoạch sáp nhập các mảng di động, TV, âm thanh và camera vào chung với nhau
Hãng điện tử Nhật Bản đang tích cực cải tổ, sắp xếp lại bộ máy trong bối cảnh mảng di động của họ liên tục thua lỗ.
Sony Mobile đã liên tục thua lỗ trong vài quý gần đây trong khi các mảng khác như camera, TV và âm thanh của Sony vẫn duy trì lợi nhuận kỷ lục. Để chấm dứt tình trạng này, Sony chuẩn bị sáp nhập mảng di động cùng với mảng camera, TV và âm thanh thành một mảng mới.
Mảng kinh doanh này sẽ được gọi là Sản phẩm và Giải pháp Điện tử. Với chiến lược mới này, các công nghệ của các mảng riêng trước đây sẽ được chia sẻ với nhau để tạo ra các sản phẩm tốt hơn về mọi mặt. Trước đây, chính mâu thuẫn lợi ích giữa mảng camera và mảng smartphone đã khiến những mẫu smartphone của Sony có chất lượng camera không tốt dù Sony là công ty hàng đầu về cảm biến hình ảnh.
Kế hoạch sáp nhập của Sony không gây bất ngờ cho giới phân tích. Gần đây, còn có thông tin cho rằng Sony chuẩn bị khai tử mảng smartphone.
Sony cho biết rằng sau khi sáp nhập, họ vẫn công bố doanh số điện thoại hàng quý. Trong vài năm qua, mảng di động của Sony thực sự bết bát. Theo báo cáo của Sony, mảng di động của họ lỗ tới 480 triệu USD trong Q2/2018 trong khi bảng game đạt lợi nhuận 317 triệu USD.
Sony vẫn còn kỳ vọng rất cao vào mảng di động của mình. Hãng này dự tính dòng Xperia sẽ có lãi trở lại từ năm 2021. Bên cạnh kế hoạch sáp nhập, Sony cũng sẽ cắt giảm 50% nhân sự và đầu tư vào mảng di động.
Mảng Sản phẩm và Giải pháp Điện tử của Sony sẽ chính thức hoạt động từ ngày 1/4 tới. Điều ngạc nhiên là công bố này không ảnh hưởng gì tới giá cổ phiếu của Sony.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
Cập nhật lên iOS 17.4, dòng iPhone này bất ngờ được mở khóa tính năng phần cứng