Nỗ lực của Sony rất đáng được ghi nhận.
Đang gặp phải nhiều khó khăn khi doanh số bán hàng xuống thấp nên rất nhiều người đã nghĩ tới khả năng Sony phải bán mảng di động của mình. Phản ứng trước những ý kiến này, chủ tịch kiêm CEO của Sony Mobile, Hiroki Totoki cho biết công ty của ông sẽ "không bao giờ bán hay bỏ rơi bộ phận sản xuất thiết bị di động".
CEO của Sony thừa nhận năm 2015 là thời điểm khó khăn đối với hãng điện thoại Nhật Bản do chịu nhiều cạnh tranh gay gắt và bày tỏ sự tin tưởng rằng tình hình của Sony sẽ sáng dần lên từ nửa cuối 2015 cho tới 2016. Chỉ sẻ về hướng đi của hãng sản xuất xứ Hoa Anh Đào, ông Totoki cho biết Sony Mobile đang cố gắng cắt giảm 30% chi phí hoạt động cũng như 20% nhân lực nhằm tiến tới tăng doanh thu. Nguồn tiền của gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản vẫn đang ở mức tốt bất chấp việc các dòng flagship Xperia mới ra mắt chưa thu hút người dùng.
Bên cạnh việc khẳng định quyết tâm trụ vững ở mảng di động, quan chức cấp cao của Sony cũng tiết lộ công ty của ông sẽ hướng tới cả mảng thiết bị đeo vốn đang là xu hướng hiện nay.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android